399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Ảnh đẹp
  • 3 bức tranh nghệ thuật hoa nổi tiếng thế giới

3 bức tranh nghệ thuật hoa nổi tiếng thế giới

Hoa luôn là một đề tài đem lại nhiều cảm hứng cho các họa sĩ, trên thế giới có vô số những bức tranh về hoa rất đẹp. Tranh nghệ thuật hoa luôn sở hữu những nét đẹp khó gọi tên nhất, cùng tìm hiểu về những bức tranh về hoa nổi tiến nhất thế giới.

Tranh nghệ thuật hoa

Tranh nghệ thuật hoa

Đầu tiên có thể nhắc đến bức tranh nghệ thuật hoa Tulip của họa sĩ Judith Leyster, bức tranh được ông vẽ năm 1643, và hiện nay đang được trưng bày tại bảo tàng Frans Hals, Haarlem

Leyster dù rất say mê với tranh chân dung cũng vẽ một bức tuplip cho thị trường đang lên cơn sốt về loài hoa này và bức họa đã trở nên vô cùng nổi tiếng. Vượt mang lại những niềm vui thuần khiết cho người yêu hội họa.

Tranh nghệ thuật hoa

Tranh nghệ thuật hoa: Blue Water Lilies

Bức tranh thứ hai có tên là Blue Water Lilies của họa sĩ Monet. Monet khi về già đã nói ông thích thú với khu vườn của mình, đặc biệt là hồ nơi ông trồng những cây hoa lily nước. Nhờ đó ông vẽ bức tranh nghệ thuật hoa nổi tiếng này. Những hoa lily màu trắng trên mặt hồ rộng đang đón và phản chiếu ánh sáng buổi chiều khiến không gian trở nên xanh ngắt và dường như trải dài vô hạn. Bức tranh hiện được bảo tồn tại bảo tàng Musee d’Orsay, Paris.

Tranh nghệ thuật hoa

Tranh nghệ thuật hoa: Vase with Pink Roses

Vase with Pink Roses (1890) cũng là một trong những bức tranh nghệ thuật hoa đẹp nhất của thế giới, nó được vẽ bởi danh họa nổi tiếng Van Gogh. Danh họa này gắn liền với những loài hoa và có vô số những bức tranh nghệ thuật hoa đình đám.

Tuy nhiên, Vase with Pink Roses  hiện đang được trưng bày tại Bảo tàng nghệ thuật quốc gia, Washington lại chính là bức tranh nghệ thuật hoa nổi tiếng nhất. Trong bức họa này có những bông hoa thiếu đi màu sáng là màu mà họa sĩ rất yêu thích, bức tranh với những bông hoa có màu nhợt nhạt, nhưng sáng rực và đối ngược với nền sáng xanh, bên cạnh đó là những bông hoa màu trắng đang nở rộ, tạo nên một ý nghĩa về quy luật của cuộc sống, không có vẻ đẹp nào là mãi mãi cho đến khi vẻ đẹp khác được tạo thành.