399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Món ngon
  • Ăn ngon với cách nấu phở bò Bắc trứ danh

Ăn ngon với cách nấu phở bò Bắc trứ danh

Phở bò là một món ăn đặc trưng của người Việt Nam lọt vào top 40 món ăn ngon nhất thế giới, trên đất nước ta có rất nhiều cách nấu phở khác nhau. Tuy nhiên, không cách nào có hương vị đặc biệt bằng cách nấu phở bò Bắc truyền thống, hương vị đặc trưng của món phở mà ai một lần thử qua cũng ngây ngất khó quên.

>> Cách nấu phở                        >> Cách nấu phở bò                  >> Cách nấu phở gà

>> Cách làm phở cuốn             >> Cách nấu nước phở            >> Cách làm phở chiên phồng


Chúng ta cũng có thể áp dụng cách nấu phở bò Bắc cho những bữa ăn của mình, tuy nhiên cũng nên lưu ý rằng với cách này thì mức độ công phu và thời gian chế biến sẽ rất lâu. Bởi hương vị phở Bắc đặc trưng chính là vị ngọt thanh của xương thịt ninh kỹ trong một thời gian dài, do đó để tạo ra được hương vị đặc trưng của phở bò Bắc ta cũng phải mất rất nhiều thời gian.

Với cách nấu phở bò Bắc, điều quan trọng nhất chính là chuẩn bị đầy đủ các nguyên liệu thuốc phở, bởi chỉ cần thiếu mất một thứ thì phở không còn mùi thơm đặc biệt. Hành củ và tỏi chính là hai thứ có thể khiến cho phở sở hữu một mùi thơm đặc trưng và ấn tượng.

Nguyên liệu cho cách nấu phở bò Bắc này bao gồm:

- Xương và thịt bò

- Thuốc phở: hồi, quế, gừng, hạt mùi, thảo quả, hành củ, tỏi

- Gia vị

- Bánh phở, rau giá, chanh, ớt, hành tây, hành lá

cách nấu phở bò bắc

Cách nấu phở bò Bắc không quá khó, nhưng đòi hỏi sự công phu và tỉ mỉ, nếu không sẽ không thể nào có được hương vị như mong muốn.

- Xương và thịt rửa sạch. Riêng xương ngâm nước muối khoảng 2 tiếng để khử tanh, lọc bỏ tuỷ và gân máu để nước trong hơn và không bị ngấy khi ăn.

- Thuốc phở đem nướng, bóc vỏ và đập dập rồi cho vào một túi vải, buộc chặt

- Bỏ xương và thịt vào nồi đun sơ khoảng 10 phút, khi xuất hiện bọt đen thì lấy ra rửa sạch rồi cho vào một nồi khác.

- Cho thuốc phở và gia vị vào nồi xương thịt, bắt đầu đun, đến khi thịt chín vớt ra và giảm lửa nhỏ tiếp tục ninh xương.

- Ninh thật lâu khoảng nửa ngày, như vậy xương mới ra hết chất ngọt, khi cảm thấy đã đủ thì nêm nếm lần nữa rồi tắt lửa.

- Chuẩn bị phở vào tô, thái thịt bò, hành tây và hành lá xắt nhỏ cho vào tô phở và chan nước dùng rồi sử dụng.

Bạn hãy trải nghiệm và cho chúng tôi biết rằng cách nấu phở bò Bắc này có đem lại hương vị như mong đợi không nhé. Nếu có, từ nay bạn có thể ăn món phở Bắc này tại nhà bất cứ lúc nào rồi, còn không, có lẽ phải thử thêm vài lần nữa vì có thể xảy ra thiếu sót gì đó. Chúc bạn ngon miệng với món phở này nhé.