399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Ảnh đẹp
  • Ấn tượng với lối tranh phong cảnh xé dán nghệ thuật

Ấn tượng với lối tranh phong cảnh xé dán nghệ thuật

Những bức tranh phong cảnh xẽ dán vô cùng độc đáo với tính nghệ thuật cao, những mảng miếng giấy màu đượ chắp nối tạo thành điểm nhấn ấn tượng khiến bức tranh trở nên nổi bật và thu hút người xem.

Vẽ tranh

Vẽ tranh

Không giống như những bức tranh phong cảnh dùng màu vẽ khác, tranh phong cảnh xẽ dán nghệ thuật là dùng những mảng giấy màu ghép nối lại với nhau để tạo nên những bức tranh nghệ thuật theo ý đồ của bạn. Bức tranh tạo bằng nghệ thuật này tưởng chừng như rất đơn giản nhưng thật ra lại rất khó thể hiện, bởi người họa sĩ không những có ý tưởng độc đáo còn đòi hỏi sự khéo kéo và độc đáo của đôi bàn tay. Sau khi phát thảo xong ý tưởng thì người họa sĩ chọn lựa những gam màu phù hợp sau đó xé dán tạo nên những bức tranh phong cảnh xé dán nghệ thuật đẹp mắt nhưng vô cùng độc đáo và ấn tượng.

Những mảng xé của giấy màu tưởng chừng như rất nham nhở nhưng lại là một trong những nét đặc biệt để tạo nên sự sành điệu và hiện đại của bức tranh phong cảnh xé dán nghệ thuật. Có thể nói trong dòng tranh xé dán thì tranh phong cảnh là dạng khó thực hiện nhất, bởi những họa tiết càng rườm rà và chi tiết thì đòi hỏi người họa sĩ càng khó thực hiện hơn. Bởi vậy, bức tranh phong cảnh xé dán nghệ thuật không chỉ thể hiện tài năng của nghệ sĩ mà còn thể hiện tính kiên trì và niềm đam mêm nghệ thuật của các họa sĩ theo dòng tranh này.

Tranh phong cảnh xé dán nghệ thuật cũng là tranh được nhiều các bạn nhỏ yêu thích và thể hiện. Bởi dùng màu dán đơn giản lại không gây bẩn nên nhiều em thích tranh phong cảnh xé dán hơn là tranh vẽ màu. Mặc dù, những bức tranh phong cảnh xé dán của các bé rất đơn giản lại chưa được đẹp mắt nhưng đó cũng là bước tiền đề cho sự phát triển về khả năng hội họa của trẻ sau này.