399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

Bảo tàng Hà Nội ở đâu

Bảo tàng Hà Nội mới hiện nay nằm trong khu trung tâm hội nghị Quốc gia Việt Nam tại Mễ Trì, Nam Từ Liêm, Hà Nội. Đây là bảo tàng giới thiệu tổng quát về thủ đô Hà Nội.

Bảo tàng Hà Nội ở đâu

Bảo tàng Hà Nội nằm trong khuôn viên khoảng 54.000 m2, công trình kiến trúc này gồm 6 tầng, được khánh thành vào năm 2010. Kiến trúc bảo tàng với mô hình như một kim tự tháp dựng ngược, được thiết kế của Đức với nhiều khu, tầng diện tích thoáng đãng và đồ sộ.

Hiện nay, Bảo tàng Hà Nội đang lưu giữ và trưng bày với số lượng hiện vật là hơn 50.000 hiện vật. Trong đó, kho cổ vật quý hiếm chiếm khoảng 7 ngàn hiện vật. Đặc biệt, có bộ sưu tập của bảo tàng rất tiêu biểu như đồ đá, đồng, gốm, sứ được sưu tập lại từ thời của nhà Lý, Trần, Nguyễn, Lê và có cả gốm sứ của Trung Quốc và Nhật Bản.

Bảo tàng Hà Nội ở đâu

Bảo tàng Hà Nội được thiết kế, trưng bày rất cụ thể qua các tầng như:

- Tầng 1 là tầng sảnh khánh tiết, tại đây sẽ trưng bày hình ảnh long rồng, đây được coi là con vật biểu tượng sâu sắc và ý nghĩa nhất của Hà Nội.

- Tầng 2: Trưng bày, giới thiệu về các đặc điểm tự nhiên của Hà Nội.

- Tầng 3: Tái hiện thời đại trước Thăng Long, tái hiện lại lịch sử Kinh Đô Thăng Long – Hà Nội từ thế kỉ 11 đến thế kỉ 20.

Bảo tàng Hà Nội ở đâu

- Tầng 4, trưng bày, giới thiệu về hình ảnh, hiện vât của Hà Nội trong thời kì chiến tranh chống Pháp, chống Mỹ, gánh chịu hậu quả chiến tranh để xây dựng, đổi mới nhà nước, xây dựng chủ nghĩa xã hội…

Ngoài ra, bảo tàng Hà Nội có có nhiều không gian đa dạng để trưng bày các giá trị hiện vật tiêu biểu khác theo lối hiện đại như: trống đồng trưng bày kết hợp với hình chiếu hình vẽ lịch sử như một mô phỏng, câu chuyện lịch sử được kể bằng mô hình hiện đại ánh sáng công nghệ 3D.

Bảo tàng Hà Nội ở đâu

Bên cạnh đó, bảo tàng Hà Nội còn mô phỏng thêm một số các chương trình giải trí hiện đại và đa dạng, kết với với văn hóa truyền thống đậm bản sắc dân tộc như múa rối nước, hóa trang nhân vật cổ trang…

Bảo tàng Hà Nội là một ngôi bảo tàng thu hút rất nhiều du khách trong và ngoài nước đến tham quan tìm hiểu các dấu tích, hiện vật lịch sử. Bên cạnh đó, đây còn là nơi tham quan, chiêm ngưỡng kiến trúc đồ sộ và tráng lễ của nhiều du khách.