399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Khám phá
  • Bảo tàng Lâm Đồng có gì thú vị

Bảo tàng Lâm Đồng có gì thú vị

Bảo tàng Lâm Đồng là nơi trưng bày các giá trị, hiện vật mang tính tổng hợp của tỉnh. Bảo tàng hiện nay đang nằm ở số 4, đường Hùng Vương, Thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng.

Bảo tàng Lâm Đồng có gì thú vị

Bảo tàng Lâm Đồng trước đây là Dinh thị trưởng, sau này mới đổi thành bảo tàng như hiện nay và bắt đầu hoạt động vào năm 1996.

Vị trí của Bảo tàng Lâm Đồng nằm trên ngọn đồi cao, cũng là nơi có khung cảnh đẹp nên thơ và hùng vĩ của xứ Đà Lạt mộng mơ, huyền ảo.

Bảo tàng Lâm Đồng có gì thú vị

Hiện nay, Bảo tàng Lâm Đồng đang trưng bày các giá trị hiện vật, lich sử, văn hóa thể hiện truyền thống và đặc điểm chung của cả tỉnh. Bảo tàng có rất nhiều hiện vật, hình ảnh, di tích được trưng bày trong không gian của 9 phòng:

- Phòng 1: Trưng bày, giới thiệu về các thời kì lịch sử của Lâm Đồng

- Phòng 2: Trưng bày các hiện vật khảo cổ do cơ quan công an và quản lý thị trường thu giữ.

 - Phòng 3: Giới thiệu về các hiện vật khảo cổ, di tích tại duy chỉ Đại Làng.

Bảo tàng Lâm Đồng có gì thú vị

 - Phòng 4: Trưng bày, tái hiện các hiện vật khảo cổ tại duy chỉ Đại Lào và Đạ Đờn.

 - Phòng 5: Đây là phòng sẽ trình bày các các hình thức cư trú, các dụng cụ săn bắt và hái lượm cổ xưa.

 - Phòng 6: Giới thiệu, tái hiện lại các nghề truyền thống đặc sắc.

 - Phòng 7: Đây là phòng trưng bày, giới thiệu về các trang phục và sinh hoạt của người dân.

 - Phòng 8: Giới thiệu các lễ hội truyền thống và đời sống văn hóa tinh thần, tâm linh thiêng liêng, đặc sắc.

Bảo tàng Lâm Đồng có gì thú vị

 - Phòng 9: Phòng này sẽ tập trung trưng bày và giới thiệu các hiện vật về 2 cuộc kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ xâm lược.

Bên cạnh các phòng đã thể hiện đa dạng về một bảo tàng, Bảo tàng Lâm Đồng còn thể hiện đa dạng với việc tái hiện lại các khung cảnh nhà ở, đời sống tiêu biểu như: Nhà sàn của nguời Mạ, K’Ho, Churu. Bảo tàng còn tổ chức và giới thiệu chương trình sinh hoạt văn hóa, sinh hoạt truyền thống và các làng nghề truyền thống như gốm, đan lát, dệt thổ cẩm.

Các lễ hội dân gian cũng được coi trọng và thu hút như lễ hội đâm trâu, cồng chiên, uống rượu cần, nhảy múa…

Ngoài ra, trong khuôn viên Bảo tàng Lâm Đồng còn trưng bày và tái hiện các cỗ xe ngựa và cảnh cư sống, đi lại của nhân dân thành phố Đà Lạt, cùng trải nghiệm với các trang phục cung đình, hóa trang ngay tại bảo tàng…

Bảo tàng Lâm Đồng có gì thú vị

Bảo tàng Lâm Đồng luôn nghiên cứu, khám phá và thống kê ngày càng đầy đủ và đa dạng hơn. Cũng như tích cực đổi mới và tạo cho bảo tàng có hồn và dáng dấp riêng, mang đặc trưng riêng, kết hợp nội dung linh hoạt.

Chính vì vậy, Bảo tàng Lâm Đồng hàng năm thu hút hàng triệu các du khách khắp mọi nơi trên đất nước và du khách nước ngoài về tham quan, chiêm ngưỡng.