399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Ảnh đẹp
  • Bố cục cần có của tranh vẽ phong cảnh làng quê Việt Nam

Bố cục cần có của tranh vẽ phong cảnh làng quê Việt Nam

Một bức tranh vẽ phong cảnh làng quê Việt Nam cần phải có bố cục rõ ràng và cơ bản mới đảm bảo đẹp. Đối với những ai mới học vẽ thì việc nắm bắt được bố cục là hết sức cần thiết. Vậy nên, bài viết hướng dẫn cách chia bố cục và cách sử dụng màu cơ bản cho từng vùng chính – phụ để bức tranh vẽ phong cảnh làng quê Việt Nam được đẹp hoàn hảo.

Vẽ tranh

Vẽ tranh

Tranh vẽ phong cảnh làng quê Việt Nam được nhiều họa sĩ thể hiện, nhưng những bức tranh có một bố cục hoàn chỉnh thì dường như rất hiếm, chỉ có những họa sĩ chuyên nghiệp mới có thể tạo ra được những bức tranh phong cảnh làng quê Việt Nam ấn có sự kết hợp hài hòa từ màu sắc đến bộ cục. Hãy học cách sắp xếp bố cục và pha trộn màu sắc dưới đây để có được những bức tranh vẽ phong cảnh làng quê Việt Nam đẹp nhé!

Bố cục cần có của một bức tranh vẽ phong cảnh làng quê Việt Nam , nếu bạn cần mua tranh hay mới vẽ tranh thì cần nên lưu ý những điểm này.

- Trong tranh phải có mảng chính và mảng phụ. Mảng chính thường là vùng nổi bật nhất với những chi tiết đẹp nhất của bức tranh. Mảng chính sẽ có tương phản mạnh so với mảng phụ (tuy nhiên trong tranh phong cảnh, sự tương phản này được chuyển hóa rất khéo léo). Đặc biệt lưu ý để cho mảng chính được ấn tượng nhất với hình ảnh đặc biệt nhất.

- Các chi tiết trong bức tranh như hướng đổ của thân cây, hướng di chuyển của người, hướng chạy của động vật… không nên đi ra phía rìa hoặc hướng ra ngoài bức tranh. Người hoặc động vật có mặt trong tranh nên quay mặt và nhìn vào phía trong bức tranh

- Các con đường, dòng sông, suối… nên uốn mình theo hình chữ S hoặc đường cong, không nên đi theo đường thẳng. Điều này sẽ tạo cho bức tranh cảm giác bình yên, chậm rãi nhằm đem lại cảm giác thư thái, thanh thản cho người xem.

- Trong tranh vẽ phong cảnh làng quê Việt Nam đẹp không nên xuất hiện nhiều các đường thẳng, vì chúng tạo cảm giác khô cứng. Những đường cong hợp lý sẽ giúp các chi tiết trong tranh trở nên mềm mại, cũng như tạo cảm giác thoải mái cho người xem.