399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Ảnh đẹp
  • Bộ sưu tập tranh phong cảnh nổi tiếng trên thế giới

Bộ sưu tập tranh phong cảnh nổi tiếng trên thế giới

Tranh là một loại hình nghệ thuật đặc sắc, loại hình này xuất hiện từ lâu đời trên thế giới với nhiều tác phẩm từ cổ điển đến đương đại. Với rất nhiều đề tài khác nhau, nhưng nổi bật nhất chính là các bức tranh phong cảnh nổi tiếng được khắc họa bằng những chất liệu và thời điểm khác nhau.

Tranh phong cảnh nổi tiếng

Tranh phong cảnh nổi tiếng

Trên thế giới hiện nay có vô số các bức tranh phong cảnh nổi tiếng với nhiều thể loại tái hiện cùng chất liệu khác nhau. Trong bài viết này, thegioihinhanh.com chỉ xin giới thiệu đến các bạn một số bức tranh phong cảnh nổi tiếng và nhận được sự quan tâm nhất mà thôi.

- Tranh phong cảnh nổi tiếng “Cây và những con quạ” của Caspar David Friedrich

Tranh phong cảnh "Cây và những con quạ" là bức tranh sơn dầu phong cảnh đẹp sáng tạo năm 1822 bởi nghệ sĩ lãng mạn người Đức Caspar David Friedrich. Hiện nay bức tranh này hiện đang được trưng bày tại bảo tàng Louvre ở Paris. Đây là bức họa đứng đầu trong danh sách top 10 bức tranh phong cảnh đẹp nhất thế giới.

- Tranh phong cảnh nổi tiếng “Trên núi” của Albert Bierstadt

Tranh phong cảnh nổi tiếng

Tranh phong cảnh nổi tiếng

Tranh phong cảnh "In the Mountain" (Trên núi) là một trong những bức phong cảnh sơn dầu trên vải rất nổi tiếng của họa sĩ Albert Bierstadt.

- Tranh phong cảnh nổi tiếng “Toàn cảnh Toledo” của El Greco

“Toàn cảnh Toledo” là một trong hai bức tranh phong cảnh nổi tiếng của Greco. Đây là một trong số những bức miêu tả bầu trời đẹp nhất trong nghệ thuật phương Tây với các màu sắc tương phản giữa bầu trời và các ngọn đồi ở bên dưới. Bức tranh này được thực hiện trong khoảng thời gian những năm 1596-1600 với chất liệu sơn dầu trên vải. Hiện bức tranh thuộc quyền sở hữu của Bảo tàng Mỹ thuật Metropolitian, thành phố New York, Mỹ.

- Tranh phong cảnh nổi tiếng “Núi Sainte-Victoire”

Mont Sainte-Victoire là một bức tranh phong cảnh nổi tiếng của nghệ sĩ người Pháp Paul Cézanne.

Trên đây là một số tranh phong cảnh nổi tiếng của các tác giả trên thế giới với những hình ảnh đẹp, nét bút hài hòa, tinh tế cùng ý nghĩa sâu sắc mà chúng tôi muốn giới thiệu đến các bạn. Chúc các bạn vui vẻ!