399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Món ngon
  • Bữa cơm ngon miệng với món thịt ba chỉ nướng riềng mẻ

Bữa cơm ngon miệng với món thịt ba chỉ nướng riềng mẻ

Thịt ba chỉ nướng riềng mẻ là một món ăn ngon, hợp với khẩu vị của rất nhiều người. Lâu lâu, bạn hãy bổ sung món ăn thơm ngon, hấp dẫn này vào thực đơn nhà mình để giúp mọi người ăn thịt lợn ngon miệng hơn nhé.

Bữa cơm ngon miệng với món thịt ba chỉ nướng riềng mẻ

Bữa cơm ngon miệng với món thịt ba chỉ nướng riềng mẻ

Những miếng thịt nướng thơm vì mắm tôm, riềng, mẻ chua sẽ kích thích khứu giác và vị giác của mọi người, làm ai cũng muốn ăn cho mà xem. Hơn nữa, cách làm thịt a chỉ nướng riềng mẻ cũng khá đơn giản, không làm mất nhiều thời gian chuẩn bị của bạn. Vì vậy, bạn có thể làm món ăn này cho mọi người thưởng thức vào mỗi dịp gia đình quây quần bên nhau.

Hãy để cách làm thịt ba chỉ nướng riềng mẻ thơm ngon sau đây giúp bạn thực hiện thành công món ăn này nhé. Đảm bảo sau khi thực hiện xong món thịt nướng này, bạn sẽ có thêm nhiều tuyệt chiêu làm món ăn ngon đấy. Vào bếp trổ tài nấu nướng của mình cho mọi người có bữa ăn ngon thôi nào.

Nguyên liệu:

- Thịt ba chỉ: 1 kg

- Riềng: 2 củ, tỏi: 1 củ

- Mẻ: 2 thìa canh. Mật ong: 2 thìa canh

- Lá mơ: 100gr, sả cây: 3 nhánh. Chuối chát: 2 trái. Khế chua: 2 trái

- Gia vị: ớt bột, hạt nêm, đường, nước mắm, tiêu. Một ít dầu ăn, một chén mắm tôm để chấm thịt

- Thêm một ít tăm xiên để nướng thịt.

Cách làm:

- Tỏi lột vỏ, băm nhuyễn. Riềng, sả rửa sạch, thái nhuyễn. Lá mơ rửa sạch, để ráo nước. Khế và chuối chát thái lát mỏng. Ngâm chuối thái lát vào nước để chuối không bị đen.

- Thịt ba chỉ xắt lát mỏng vừa ăn ướp chung với mẻ, mât ong, hạt nêm, nước mắm, tỏi, riềng, sả băm khoảng 1 giờ cho thấm. Dùng tăm tre xiên thịt thành từng cây.

- Đốt lò than đỏ, nên dùng than hầm sẽ nóng lâu hơn than hoa. Để thịt lên nướng vàng, thỉnh thoảng phết lên trên miếng thịt một ít dầu ăn cho món nướng đỡ bị cháy.

- Khi ăn dùng lá mơ để cuộn lại, chấm kèm mắm tôm. Có thể thay mắm tôm bằng nước mắm chua ngọt.

Chúc bạn làm thành công món thịt ba chỉ nướng riềng mẻ thơm ngon nhé.