399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Ảnh đẹp
  • Bức tranh nghệ thuật thiếu nữ bên hoa huệ

Bức tranh nghệ thuật thiếu nữ bên hoa huệ

Ở nước ta có rất nhiều họa sĩ nổi tiếng, đã để lại cho đời nhiều tác phẩm độc đáo, thể hiện được tài năng cũng như tâm huyết của nghệ sĩ đối với nghệ thuật, với đời, với người. Trong đó, tiêu biểu nhất là họa sĩ Tô Ngọc Vân với bức tranh nghệ thuật thiếu nữ bên hoa huệ.

Tranh nghệ thuật thiếu nữ bên hoa huệ

Tranh nghệ thuật thiếu nữ bên hoa huệ

Tô Ngọc Vân là một trong những đại diện tiêu biểu nhất cho mỹ thuật Việt Nam đầu thế kỷ 20. Trước năm 1945, có một câu so sánh vui: “Nhất Trí, nhì Vân, tam Lân, tứ Cẩn” để nói về những nghệ sĩ xuất sắc của hội họa Việt Nam. Bức tranh tranh nghệ thuật thiếu nữ bên hoa huệ do họa sĩ Tô Ngọc Vân sáng tác năm 1943 bằng chất liệu chính là sơn dầu. Đây cũng là bức tranh tiêu biểu nhất trong sự nghiệp sáng tác của họa sĩ Tô Ngọc Vân.

Tranh nghệ thuật thiếu nữ bên hoa huệ

Tranh nghệ thuật thiếu nữ bên hoa huệ

Bức tranh nghệ thuật thiếu nữ bên hoa huệ là hình ảnh chân thực nhất miêu tả chân dung một cô gái Hà thành đang nghiêng đầu về một bình hoa huệ tây trắng (hay còn được gọi là hoa loa kèn).Hình dáng cô gái cùng những chi tiết và màu sắc xung quanh tạo thành một hình khối giản dị, toát lên một nét buồn vương vấn, nhẹ nhàng.

Trong những năm tác giả sáng tác bức tranh thì đất nước chúng ta đã bị ảnh hưởng khá nhiều từ nền văn hóa của các nước phương tây đặc biệt Pháp. Chính vì vậy hình ảnh chiếc áo dài là minh chứng hùng hồn nhất cho tình yêu dân tộc, phẩm chất của người thiếu nữ Việt Nam. Một tác phẩm mà tác giả đã gửi gắm tình yêu nhân dân đất nước đến công chúng.

Hình ảnh một cô gái trẻ trung xinh đẹp tay nâng cánh hoa trong bức tranh chính là điểm nhấn ấn tượng trong bức tranh thiếu nữ bên hoa huệ. Ngoài ra bức tranh thiếu nữ bên hoa huệ còn thể hiện thú vui tao nhã của người Hà Nội xưa đó là thưởng thức vẻ đẹp của hoa loa kèn.

Qua thời gian, bức tranh nghệ thuật thiếu nữ bên hoa huệ càng được nhiều người biết đến.  Những người có am hiểu và yêu nghệ thuật luôn treo bức tranh nghệ thuật thiếu nữ bên hoa huệ trong gia đình, trong phòng làm việc.