399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Ảnh đẹp
  • Bức tranh sơn dầu thiên nhiên đẹp nhất của Levitan

Bức tranh sơn dầu thiên nhiên đẹp nhất của Levitan

Levitan là một trong những họa sĩ Nga vẽ tranh sơn dầu thiên nhiên phong cảnh nước Nga tuyệt đẹp, lừng danh thế giới vào cuối thể kỉ 19. Cuộc đời của ông đã cống hiến hết mình cho hội họa và để lại cho đời những tác phẩm bất hủ. Một trong số đó không thể không kể đến bức tranh sơn dầu thiên nhiên Mùa thu vàng.

Tranh sơn dầu thiên nhiên

Tranh sơn dầu thiên nhiên

Mùa thu vàng được đánh giá là một trong những bức tranh sơn dầu thiên nhiên đẹp nhất của Levitan, đồng thời thể hiện đỉnh cao sự nghiệp vẽ tranh phong cảnh thiên nhiên của ông. Bức tranh được Levitan lấy cảm hứng khi đứng trước mùa thu vừa rụng lá với gam màu chủ đạo là sắc vàng. Màu sắc này như đang thể hiện một chiều sâu không gian cũng như chiều sâu của lòng người.

Nhìn vào bức tranh sơn dầu thiên nhiên mùa thu vàng ta thấy dường như toàn bộ bức tranh là một tổng thể, một bố cục rất hài hòa và chặt chẽ. Đó là sự hài hòa và chặt chẽ giữa hình họa và màu sắc, thật khó để chúng ta có thể tìm ra khuyết điểm của bức tranh này. Sự uốn lượn của con đường thoai thoải uốn lượn bên dòng sông cũng với thảm cỏ và hàng cây được kết hợp với nhưng gam màu rất dễ chịu và ấm áp đã cho người nhìn cảm nhận đây đích thực là mùa thu và mùa thu đang về trong bức tranh này.

Nếu để ý lên bầu trời, bạn sẽ thấy rất nhiều tầng mây đang lơ lửng trước gió còn dưới những thảm cỏ vàng kia là bóng những tán cây đổ xuống dưới một ánh nắng khá yếu ớt của mùa thu. Ngắm nhìn bức tranh sơn dầu thiên nhiên mùa thu vàng chúng ta có thể nhìn thấy vẻ đẹp trong sáng của toàn bộ bức tranh nhưng ẩn khuất ở đâu đó vẫn là một nỗi buồn man mác, không thể gọi thành tên.

Hiện nay, bức tranh sơn dầu thiên nhiên Mùa thu vàng của Levitan được nhiều người ưu tiên chọn lựa để trang trí cho ngôi nhà của mình trở nên trang trọng hơn, đẹp đẽ và ấn tượng hơn.