399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Món ngon
  • Cá kho riềng thịt ba chỉ - Món ăn tối hấp dẫn

Cá kho riềng thịt ba chỉ - Món ăn tối hấp dẫn

Trong nhiều món ăn ngon từ thịt ba chỉ, món cá kho riềng thịt ba chỉ cũng là món ăn rất hấp dẫn đối với nhiều người. Hơn nữa món ăn này còn có nhiều chất dinh dưỡng hơn nữa từ thịt và cá, giúp cơ thể có thể cùng 1 lúc hấp thụ được 2 nguồn dinh dưỡng ở thịt và cá.

Cá kho riềng thịt ba chỉ  - Món ăn tối hấp dẫn

Cá kho riềng thịt ba chỉ  - Món ăn tối hấp dẫn

Từng miếng thịt beo béo, miếng cà bùi bùi hòa quyện vào nhau làm món ăn luôn có vị dai dai, ngọt ngọt, beo béo khiến người ăn chỉ muốn ăn mãi món ăn này. Vì vậy, khi làm món cá kho riêng thịt ba chỉ này đặt lên mâm cơm, nó thường được mọi người nhanh chóng chọn lựa là món ăn giúp mọi người có miếng cơm ngon. Đừng bỏ qua món ăn ngon và bổ dưỡng này cho bữa ăn của gia đình bạn nhé.

Nhưng để có cách làm món cá kho riềng thịt ba chỉ thơm ngon, bạn cần phải biết cách chọn nguyên liệu, gia vị và cách nấu đúng cách. Hướng dẫn sau đây sẽ giúp bạn có thêm tự tin nấu món ăn này một cách ngon và thơm nhất, không hề có mùi tanh.

Nguyên liệu làm cá kho riềng thịt ba chỉ:

- 1 con cá trắm đen (cá trôi hoặc cá mè tùy sở thích)

- 300g thịt ba chỉ

- 1 củ riềng

- Gia vị: mắm, muối, đường, hạt tiêu

- Dầu ăn

 Cách làm cá kho riềng thịt ba chỉ:

- Cá mua về làm sạch, chặt vây, đuôi, moi bỏ ruột, xát muối rồi xả nước mạnh vài lần. Cắt cá thành từng khúc rồi để ráo.

- Thịt ba chỉ rửa sạch, thái miếng vuông to.

- Riềng cạo vỏ, thái lát mỏng.

- Ướp cả cá và thịt với nước mắm, tiêu (canh gia vị ướp cho đủ với lượng thịt cá). Để khoảng 15 phút để ngấm thật đều gia vị.

- Xếp riềng xuống đáy nồi kho. Cho cá và thịt vào rồi đặt lên bếp đun với lửa to.

- Đường đem thắng nước hàng rồi đổ vào nồi kho cá (Đun nóng chảo với một ít dầu ăn, cho 2 thìa đường vào rồi quấy nhẹ đến khi chuyển màu cánh gián, thêm một chút nước cho tan hết đường ta được nước hàng để kho cá).

- Vặn nhỏ lửa, để cá kho liu riu đến khi nước gần cạn, hơi keo lại thì tắt bếp.

- Gắp cá và thịt ra đĩa, rắc một chút tiêu và thưởng thức.

Như vậy, bạn đã hoàn thành xong món cá kho riềng thịt ba chỉ hấp dẫn này rồi đấy, đợi dọ món ăn lên bàn là bạn có thể dùng món ăn mình làm rồi.