399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Ảnh đẹp
  • Các bức tranh vẽ về thiên nhiên núi rừng Tây Bắc

Các bức tranh vẽ về thiên nhiên núi rừng Tây Bắc

Núi rừng Tây Bắc của nước ta không chỉ nổi tiếng bởi những nét văn hóa truyền thống đặc sắc mà còn khiến nhiều du khách mê mẩn bởi những hình ảnh thiên nhiên tuyệt đẹp. Có rất nhiều họa sĩ đã ghi lại những hình ảnh tuyệt đẹp ấy bằng các bức tranh vẽ về thiên nhiên núi rừng Tây Bắc.

Tranh vẽ về thiên nhiên núi rừng Tây Bắc

Tranh vẽ về thiên nhiên núi rừng Tây Bắc

Các bức tranh vẽ về thiên nhiên núi rừng Tây Bắc cũng như những khung cảnh thiên nhiên núi rừng Tây Bắc luôn để lại trong lòng người xem nhiều xúc cảm bởi những hình ảnh núi rừng hùng vĩ, những thác nước róc rách, những đồi chè, những ruộng bậc thang, những ngôi nhà sàn đơn sơ… Tất cả được kết hợp hài hòa trong các bức tranh vẽ về thiên nhiên khiến cho núi rừng Tây Bắc trở nên thơ mộng, trữ tình.

Tranh vẽ về thiên nhiên núi rừng Tây Bắc

Tranh vẽ về thiên nhiên núi rừng Tây Bắc

Một trong những hình ảnh không thể thiếu trong các bức tranh vẽ về thiên nhiên núi rừng Tây Bắc mà các họa sĩ thương tái hiện, chính là hình ảnh hoa ban. Hoa ban thường nở rộ vào mùa xuân. Đây là hình ảnh đã đi vào đời sống văn hóa, tâm linh của con người núi rừng Tây Bắc. Cũng có thể nói, Hoa ban là biểu tượng linh thương của núi rừng Tây Bắc hùng vĩ. Theo quan niệm của người Thái, hoa ban không chỉ tượng trưng cho tình yêu mà còn là biểu tượng của lòng hiếu thảo, biết ơn..

Đi giữa núi rừng hùng vĩ ngập tràn sắc trắng hoa ban, chính là điều đầu tiên mà các bạn nhận thấy khi xem các bức tranh vẽ về thiên nhiên núi rừng Tây Bắc. Trong không gian bao la, màu xanh bỗng trở nên nhỏ bé, yếu ớt trước một  màu trắng tinh khôi, hay màu tím dịu dàng đang trải khắp núi đồi, bạn sẽ tận hưởng cái không khí sao mà trong lành,  dịu dàng và đáng yêu của núi rừng.

Nhiều người ví thiên nhiên núi rừng Tây Bắc đẹp như ở trong mơ và xem các bức tranh vẽ về thiên nhiên núi rừng Tây Bắc rồi, họ lại khao khát được đến Tây Bắc để chinh phục những điều bí ẩn của thiên nhiên nơi đây.