399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

Các bước vẽ tranh sơn dầu cơ bản

Vẽ tranh sơn dầu đơn giản hay phức tạp nhưng nhìn chung các bước vẽ tranh sơn dầu cơ bản cần trải qua 3 bước. Sau đây, bài viết sẽ hướng dẫn các bạn 3 bước cơ bản để hoàn thành một bức tranh sơn dầu.

Các bước vẽ tranh sơn dầu

Các bước vẽ tranh sơn dầu

Các bước vẽ tranh sơn dầu cơ bản thì trong đó bước chuẩn bị nguyên – vật liệu là bước đầu tiên nhưng cũng vô cùng quan trọng, bởi để có những bước kế tiếp và hoàn thành được bức tranh sơn dầu đẹp phải cần đến những dụng cụ cơ bản để vẽ tranh. Người họa sĩ dù có tài hoa đến đâu cũng không bao giờ vẽ thành công một bức trnah nếu không xem trong bước chuẩn bị. Do vậy, nếu bạn mới tạp vẽ tranh sơn dầu thì bước chuân bị những dụng cụ là vô cùng cần thiết.

Các bước vẽ tranh sơn dầu

Các bước vẽ tranh sơn dầu

Các bước vẽ tranh sơn dầu được họa sĩ chuẩn bị hoàn tất thì khâu lên ý tưởng, phát họa và vẽ màu sẽ tiến hành không mấy khó khăn nếu bạn là người có năng khiếu mxy thuật và có lòng đam mê hội họa.

Bước 1: Chuẩn bị nguyên – vật liệu

- Toan: Vải vẽ chuyên sử dụng. Nhiều loại, Toan Hàn quốc khổ 1,6m giá khoảng 45- 65ngàn đ/m

- Sơn dầu: Có rất nhiều loại. Ví dụ như: Gieorgan ( Anh) khoảng 90-100 ngàn đ/tuýp 225 ml sử dụng để vẽ.

- Sát xi để vẽ: Khung gỗ dùng căng toan có giá từ 4,5-7 ngàn đ/m dài. Ngoài ra, bạn cần phải chuẩn bị bút lông, bay, bảng pha màu, dầu lanh và vec ni, dầu hỏa,…

Bước 2: Chuẩn bị phối hợp với các dụng cụ

Sử dụng toan căng trực tiếp trên Sát- xi, tiến hành vẽ và bóp màu ra bảng pha màu, sử dụng bút (bay) đưa màu lên toan theo ý muốn bạn.

Bước 3: Quá trình vẽ tranh trang trí sơn dầu

Là quá trình để sáng tác ra một bức tranh sơn dầu thường sẽ không cần tuân theo quy luật nào. Bạn có thể làm mọi cách để phát triển được nhiều ý tưởng càng nhiều càng tốt để sao cho kết quả cuối cùng của bạn được trọn vẹn và như ý nhất.

Hy vọng, với các bước vẽ tranh sơn dầu cơ bản trên bạn có thể vẽ được thành công những bức tranh sơn dầu đẹp hoàn hảo theo ý của bạn.