399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Ảnh đẹp
  • Các bước vẽ tranh sơn dầu đơn giản nhất hiện nay

Các bước vẽ tranh sơn dầu đơn giản nhất hiện nay

Nếu bạn là người yêu thích các thể loại của tranh sơn dầu, nếu bạn muốn tự tay mình vẽ một bức tranh sơn dầu thật đơn giản để thỏa niềm đam mê hay thân tặng người thân yêu ý nghĩa. Bài viết này sẽ giúp bạn có được các bước vẽ tranh sơn dầu đơn giản nhất hiện nay để các bạn nhanh chóng có được một bức vẽ ý nghĩa nhé.

Vẽ tranh sơn dầu đơn giản

Vẽ tranh sơn dầu đơn giản

Bạn yêu thích, bạn mong muốn sở hữu bức tranh sơn dầu do chính tay mình vẽ nhưng bạn chưa biết cách vẽ, bạn đang lo lắng? Đừng lo lắng, bài viết kì này của thegioihinhanh.com sẽ giới thiệu đến các bạn cách vẽ tranh sơn dầu đơn giản để bạn sớm tham khảo và hoàn thiện nhé.

Bước 1: Tạo màu nền

Dùng màu của nền và imprimatura định ra hòa sắc chung cho toàn bộ bức tranh, tương tự như giọng chủ của một bản nhạc. Ánh sáng chiếu lên mặt tranh, xuyên qua các lớp màu trong, đập vào mặt nền, bị hấp thụ một phần và phản xạ lại một phần. Phần phản xạ liên kết các sắc độ trên tranh, tạo ra sự hài hòa về màu sắc.

Những lớp màu trong phủ trên nền có màu tạo ra độ sâu trong tranh, tăng tính biểu hiện và độ rực rỡ của màu sắc

Bước 2: Can hình

Hình hoạ bố cục của bức tranh có thể được vẽ thẳng lên canvas hoặc vẽ lên giấy rồi can lên canvas. Lưu ý, nếu vẽ hình thẳng lên canvas thì nên dùng màu nước hay mực Nho.

Bước 3: Imprimatura

Imprimatura là lớp màu mỏng và trong phủ lên toàn bộ bố cục, cùng với màu nền tạo nên hòa sắc chung cho cả bức tranh, và tạo “chân” cho sơn dầu bám chặt vào nền. Màu imprimatura cần khô nhanh, như màu sienna sống, màu nâu đỏ venice.

Bước 4: Vẽ lót đơn sắc

Chúng ta có thể dùng tempera để vẽ lót, nhưng sau đó nên phủ lên một lớp dung dịch keo động vật rồi trên lớp dung dịch keo đã khô lại phủ một lớp dammar varnish.

Bước 5: Lên màu

Đây là giai đoạn vẽ màu và chi tiết cho bức tranh. Trước khi vẽ màu nên phủ lên toàn bố cục một lượt dung dịch pha màu như được dùng cho lớp imprimatura ở bước 3 hoặc một lớp retouching varnish. Màu được lên từ từ, lớp nọ chồng lên lớp kia, các chỗ sáng cần được vẽ dày bằng màu ấm, các chỗ trung gian và tối cần được vẽ mỏng bằng màu lạnh.

Láng thường được vẽ như một lớp màu sẫm, trong và mỏng phủ lên một lớp màu sáng hơn. Sơn dầu phải được hòa với nhiều dung dịch cho đủ loãng và trong để có thể láng trơn tru trên lớp sơn đã khô hẳn.

Bước 7: Hoàn thiện

Đây là giai đoạn cuối cùng của cách vẽ tranh sơn dầu đơn giản, các bạn có thể nhìn lại toàn diện tổng thể bức tranh va chỉnh sửa, bổ sung những điểm sai lệch hay chưa ưng ý.

Chúc các bạn sớm thành công với cách vẽ tranh sơn dầu đơn giản này nhé.