399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Món ngon
  • Các món ăn được chế biến từ thịt lợn thơm ngon

Các món ăn được chế biến từ thịt lợn thơm ngon

Các món ăn được chế biến từ thịt lợn luôn là món ăn được nhiều người yêu thích vì nó có cách làm đơn giản, không cần cầu kỳ về mặt nguyên liệu nhưng vẫn cho người ăn những miếng thịt lợn thơm ngon, bổ dưỡng, kích thích vị giác của mọi người.

Các món ăn được chế biến từ thịt lợn thơm ngon

Các món ăn được chế biến từ thịt lợn thơm ngon

Chỉ bằng việc thêm hay bớt một vài nguyên liệu là chị em lại có món ăn từ thịt khác ngày hôm trước, làm mâm cơm lúc nào cũng có món ăn ngon. Ngoài ra, thịt lợn còn chứa nhiều chất dinh dưỡng tốt cho cơ thể nên chị em có thể chế biến thành nhiều món ăn ngon để bồi bổ cho sức khỏe của bản thân và người nhà. Vì vậy, việc tìm kiến các món ăn được chế biến từ thịt lợn ngon, đơn giản luôn là điều lôi cuốn giới nội trợ.

Trong số các món ăn được chế biến từ thịt lợn, bạn có thể chọn món thịt kho và thịt cuốn rau củ cho một bữa ăn của nhà mình mà không sợ làm mọi người bị ngán. Hướng dẫn sau đây sẽ giúp bạn có thêm cách làm thịt kho cháy cạnh và thịt cuộn rau củ thơm ngon, bổ sung thêm nhiều vitamin và chất khoáng cho bữa cơm ngon, ấm cúng.

Thịt kho cháy cạnh

Nguyên liệu:

Thịt ba chỉ: 400g

Hành tím: 1 củ

Hành hoa: 4 nhánh

Gia vị: Bột nêm, nước mắm, tiêu, đường

Cách làm:

- Hành tím bóc vỏ khô, đập dập băm nhỏ.

- Hành hoa rửa sạch. Phần lá xanh thái khúc 2cm, phần gốc trắng dùng dao chẻ mỏng.

- Thịt ba chỉ khi làm món thịt rang là ngon nhất, thịt vừa có nạc, vừa có mỡ khi ăn không bị khô hoặc ngấy. Tuy nhiên bạn có thể chọn loại thịt khác để phù hợp sở thích của gia đình bạn.

- Thịt ba chỉ sau khi mua về nên sơ chế cẩn thận để tránh bị mùi hôi và bột bẩn bám vào thịt. Thịt cần được rửa nước lã sạch, sau đó thái mỏng nhưng to miếng rồi cho vào luộc qua, đun nước sôi 1 phút thì bạn bắc xoong ra, rửa sạch thịt lại rồi đổ nước luộc thịt đó đi.

- Đun nóng chảo rồi cho 3 thìa cà phê dầu ăn vào, đợi chảo nóng thì thả hành tím và ớt cắt lát vào phi vàng rồi vớt ra để riêng. Chảo sẽ còn lại 1 chút dầu ăn thì thả thịt vào xào, dàn thịt đều khắp mặt chảo rồi dùng đũa đảo đều, trong quá trình đảo, thịt sẽ tiết ra mỡ, bạn đảo cho đến khi nào thịt vàng như ý thì trút bớt mỡ ra. Nếu thích thịt có màu hơn bạn có thể cho thịt ba chỉ rang xì dầu nhé.

- Lấy 1 chiếc bát con cho nước mắm, mì chính, bột canh vào rồi đùng đũa đánh mạnh. Ngay sau khi trút mỡ thì thịt ra bạn đổ luôn bát gia vị vào đảo trên lửa vừa, đảo cho đến khi thấy gia vị tan hoàn toàn thì cho hành phi và hành lá vào đảo tiếp rồi tắt bếp. Cách làm thịt ba chỉ rang hành như trên vừa giúp hành vàng giòn mà thịt lại thơm.

- Khi ăn bạn cho thịt ra đĩa, rắc hạt tiêu lên trên. Cách làm thịt rang như trên rất ngon thịt thơm, vàng, dễ ăn vừa béo vừa giòn, ăn rất đưa cơm. Nếu thích đổi vị bạn có thể làm món thịt ba chỉ rang tôm để thêm nhiều sự chọn lựa cho cả gia đình cũng như phong phú món ăn.

Thịt cuộn rau củ

Nguyên liệu:

- 500 g thịt ba rọi, 1 trái su su.

- 1 củ cà rốt, 1 quả dưa leo, hành lá.

Cách chế biến:

- Cà rốt, su su gọt vỏ, rửa sạch, thái sợi rồi luộc chín. Hành lá cắt đầu, rửa sạch chần sơ qua nước sôi. Thịt heo rửa sạch, luộc chín với ít muối.

- Dưa leo thái sợi, thịt heo luộc chín, thái lát dài.

- Làm nước chấm, phi thơm tỏi băm, cho 2 thìa canh nước mắm, 3 thìa canh tương ớt, 2 thìa canh đường cát, 1 thìa cà phê tiêu bột, trộn đều rồi nêm lại gia vị cho có vị hơi ngọt là được. Sau cùng cho vừng rang vàng vào.

- Đặt lát thịt ra đĩa, cho các loại rau, củ lên, cuốn tròn lại. Dùng lá hành buộc lại bên ngoài rồi thưởng thức với nước chấm tương thơm ngon.

Chúc bạn làm thành công các món ăn được chế biến từ thịt lợn theo hướng dẫn ở trên.