399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Món ngon
  • Các món ăn làm từ da heo ngon tuyệt

Các món ăn làm từ da heo ngon tuyệt

Trong thành phần dinh dưỡng của da heo có chứa nhiều chất collagen và elastin rất có lợi cho việc làm giảm quá trình lão hóa da, bổ sung chất nhờn cho gân cốt, xương khớp khỏe mạnh, hoạt động ổn định hơn. Vì vậy, thỉnh thoảng, bạn hãy làm các món ăn từ da heo cho mọi người trong gia đình mình dùng nhé.

Các món ăn làm từ da heo ngon tuyệt

Các món ăn làm từ da heo ngon tuyệt

Do da heo không có bị ngọt như thịt, ăn nhiều sẽ bị ngán, vì vậy, bạn cần có những cách chế biến da heo ngon khác nhau để giúp mọi người ăn được nhiều da heo hơn. Ngoài cách luộc da để ăn thông thường, bạn có thể làm thêm các món ăn làm từ da heo hấp dẫn khác như tẩm gia vị rồi chiên giòn, pate da heo, nem thính...

Với các món ăn làm từ da heo thơm ngon, đậm đà gia vị thì chắc không có ai có thể từ chối món ăn như vậy được. Cách làm da heo chiên giòn và nem thính sau đây sẽ giúp bạn có những món ăn ngon từ da heo khiến người ăn phải trầm trồ khen ngon. Hơn nữa, bạn cũng có thể bảo quản các món ăn này trong tủ lạnh để sử dụng vào nhiều lần khác nhau.

Da heo chiên giòn

Nguyên Liệu:

- Da heo

- Đường

- Ớt

- Muối

- Tỏi

Cách làm:

B1: Da heo đem vào luột sơ qua cho chín, sau đó đem ra lóc bớt mỡ đi (vì da càng mỏng thì nó sẽ càng phồng to ra)

B2: Cắt da heo thằng từng lắt  nhỏ rửa sạch với nước lạnh thêm vài lần cho sạch

B3: Để cho ráo da heo rồi ướp da vị vào: gồm ớt, muối, đường (tùy sở thích và độ cay từng người mà bạn có thể tùy ý bỏ nhiều hay ít ớt, và đường cũng tùy người thích hay không)

B4: Đem đi phơi 2 lần nắng, 1 ngày mỗi lần vào buổi từ 10h tới 3h chiều là đẹp (khi nào thấy nó quéo lại là ok)

B5: Đem chiên trong chảo ngập dầu, lài dầu mới không nên dùng loại dầu chiên đi chiên lại nhiều lần làm mất mùi sau này.

B6: Phi tỏi ớt và để cho nó khô lại rồi bỏ vào cũng với da heo đã chiên xong để nguội, rồi bỏ vào trông thẩu nhựa (Nhớ xóc cho điều gia vị).

Nem thính

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

- 400 gam bì lợn

- 300 gam thịt lợn

- 150 gam mỡ phần

- 50 gam thính

- Chanh, ớt, riềng, tỏi, lá chanh, rau thơm, rau mùi tàu

- Gia vị: Rượu, dấm, đường, hạt tiêu, nước mắm, muối, mì chính

- Các loại lá tùy thích: lá cách, húng quế, lá sung non, húng bạc hà, rau răm, đinh lăng, lá ổi, khế chua, chuối chát

Cách chế biến:

- Bì lợn cạo thật sạch rồi đem rửa nước muối ngâm sau đó xả lại với nước sạch.Mỡ phần, thịt lợn rửa sạch, để ráo.

- Các loại lá ăn kèm đem rửa sạch, vớt ra rổ, để ráo.Rau thơm, rau mùi tàu nhặt sạch, mang rửa rồi thái nhỏ.

- Mang bì lợn, mỡ phần luộc chín rồi vớt ra.Bì lợn, mỡ phần thái chỉ thầm 0,2 cm, để riêng. Mỡ phần cho vào tô riêng rồi ướp muối, rượu, đường cho mỡ thêm trong và giòn hơn.

- Riềng, tỏi bỏ vỏ. băm nhỏ.Thịt lợn cho cả miếng vào tô riêng rồi ướp tỏi, riềng, muống, mì chính, nước mắm tầm 15 phút cho ngấm gia vị.

- Cho dầu vào chảo, dầu sôi, cho thịt vào chiên, lật đều các mặt đến khi thịt vàng ươm, và chín. Nên lấy dao khía thử bên trong xem thịt đã chín hay chưa.Sau đó, cho thịt ra đĩa, để nguội rồi thái chỉ.

- Lá chanh rửa sạch, thái chỉ.

- Ớt thái lát mỏng.Trộn tất cả bì lợn, mỡ phần, thịt lợn cùng với đường, hạt tiêu, thính, lá chanh, ớt vào và vắt thêm chanh, trộn thật đều sao cho tất cả cùng ngấm gia vị.

- Xếp nem ra đĩa, rắc rau thơm, rau mùi tàu đã thái nhỏ lên trên. Nem chạo cuốn các loại lá vào, chấm với tương ớt và thưởng thức thôi.