399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Món ngon
  • Các món ăn ngon dễ làm thường ngày

Các món ăn ngon dễ làm thường ngày

Đối với những người nội trợ thì việc suy nghĩ xem nên cho cả nhà ăn gì hôm nay là điều rất nặng nề. Chúng tôi sẽ gợi ý cho bạn các món ăn ngon dễ làm trong một thực đơn ăn uống điển hình để bạn có thêm sự lựa chọn cho mình khi nấu ăn nhé.

Bếp trưởng Saigon Cook sẽ mang đến cho bạn những thực đơn hằng ngày với các món ăn ngon dễ làm, theo đó bạn có thể chuẩn bị những món ăn ngon cho cả nhà mình mà không cần đắn đo suy nghĩ quá nhiều. Hôm nay, chúng tôi sẽ cung cấp một thực đơn với tôm là nguyên liệu chính.

Món mặn: tôm rim thịt ba chỉ

Bạn mua tôm và thịt về rửa sạch, thịt ba chỉ thái lát vừa ăn. Sau đó, bạn bắc chảo dầu lên, cho tỏi băm vào phi vàng rồi đổ thịt ba chỉ vào, nêm nếm cho thấm vào thịt. Xào cho đến khi thịt chảy bớt mỡ, săn nhỏ lại thì cho tôm vào. Nêm nếm lại rồi xào cho đến khi tôm chín vào là xong. Tôm rim thịt ba chỉ là một trong các món ăn ngon dễ làm mà có hàm lượng dinh dưỡng rất cao cho cả nhà bạn.

các món ăn ngon dễ làm

Món xào: Rau cải xào tôm

Rau cải bạn mua về rửa sạch rồi xắt khúc, tôm bạn bóc vỏ đi. Bắc bếp lên, bạn cho tỏi vào phi dầu, sau đó cho tôm vào rồi nêm nếm, khi tôm vừa săn cho ngay cải vào xào lên cho đến khi cải chín là xong, rắc tiêu lên cải cho thơm.

các món ăn ngon dễ làm

Món canh: Canh bầu nấu tôm

Tôm lột vỏ xắt hạt lựu, bỏ vào chén ướp cùng nước mắm và tiêu. Bầu xắt sợi nhuyễn rồi rửa sạch. Bắc nước cho sôi, cho tôm vào và nêm gia vị, cuối cùng cho bầu vào và nêm nếm lại, sau đó bỏ hành tiêu và tắt lửa. Món canh bầu này là một trong các món ăn ngon dễ làm, đồng thời cũng rất mát cho cơ thể.

các món ăn ngon dễ làm

Với các món ăn ngon dễ làm từ tôm này, bạn có thể ngay lập tức thực hiện một bữa ăn ngon miệng mà cũng không mất quán nhiều thời gian chuẩn bị nguyên liệu và chế biến, bởi nguyên liệu chính mà chúng ta sử dụng chỉ có tôm mà thôi. Chúc bạn có bữa ăn ngon và dinh dưỡng với tôm. Hãy thường xuyên theo dõi để có những thực đơn dinh dưỡng khác nữa bạn nhé!