399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Món ngon
  • Các món chế biến từ thịt lợn hấp dẫn

Các món chế biến từ thịt lợn hấp dẫn

Bạn đã từng thử qua các món chế biến từ thịt lợn như thịt muối, thịt chiên giòn, thịt kho cháy cạnh…bạn thấy nó rất hợp với khẩu vị của bạn nhưng bạn không biết cách làm chúng như thế nào. Hãy để hướng dẫn sau đây giúp bạn có thêm cách muối và chiên thịt ngon nhé.

Các món chế biến từ thịt lợn hấp dẫn

Các món chế biến từ thịt lợn hấp dẫn

Các món ăn chế biến từ thịt lợn như muối và chiên giòn khá là đơn giản, công việc chuẩn bị nguyên liệu cũng không phức tạp mà hương vị món ăn thì lại hấp dẫn. Cầm hướng dẫn sau và vào bếp trổ tài nấu ăn của bạn thôi nào.

Thịt lợn muối

Thịt lợn muối là một trong các món chế biến từ thịt lợn có hương vị rất đặc biệt, làm người ăn rồi sẽ nhớ mãi.

- Thành phần: 1 miếng thịt ba rọi nặng khoảng 500g, 300ml nước mắm ngon và 300g đường cát, 1 củ tỏi và vài quả ớt chín sẽ làm món thịt muối hấp dẫn hơn, 1 nhánh gừng và 1 củ hành khô để luộc thịt cho thơm, 1 thìa hạt nêm.

- Cách làm:

+ Rửa thịt sạch, cho vào nồi nước lạnh luộc chín, khi nồi nước sôi thì đập dập hành khô và gừng cùng với 1 thìa hạt nêm vào nồi luộc thịt.

+ Thịt chín tới, vớt ra chậu nước lạnh ngâm khoảng 10 đến 15 phút để thịt săn và nguội hoàn toàn, sau đó, vớt thịt ra lau khô.

+ Cho đường và nước mắm vào nồi khác quậy đều cho đường tan bớt rồi cho lên bếp đun sôi, tiếp tục quậy để đường tan hết, tắt bếp, để nguội.

+ Bóc tỏi, rửa ớt và cắt cuống.

+ Đổ nước mắm đường vào lọ, cho ớt và tỏi vào trong.

+ Cắt nhỏ miếng thịt thành những khúc ngắn hơn rồi cho vào lọ mắm.

+ Để lọ thịt muối vào nơi khô thoáng, sau 3 ngày là dùng được nhưng thịt mắm càng để lâu càng ngon.

Các món chế biến từ thịt lợn hấp dẫn

Các món chế biến từ thịt lợn hấp dẫn

Thịt chiên giòn

Thịt chiên giòn là một trong các món chế biến từ thịt lợn không thể thiếu trong các bữa tiệc lớn và thỉnh thoảng xuất hiện trong bữa cơm gia đình.

- Thành phần: 1 miếng thịt ba rọi ngon (500g), 1 thìa rượu trắng, 1 thìa nước giấm hoặc nước cốt chanh, ½ thìa tiêu xay, 1 thìa nhỏ đường, 1 thìa nhỏ hạt nêm, 1 thìa nhỏ muối, 1 củ hành, 1 gói ngũ vị hương.

- Cách nấu:

+ Rửa sạch thịt, lau thật khô.

+ Trộn đều hỗn hợp rượu, tiêu, đường, hạt nêm, ngũ vị hương, hành khô băm trong bát rồi xát đều lên phần thịt nạc và mỡ của miếng thịt.

+ Hòa giấm/nước cốt chanh với 1 thìa muối rồi bôi đều lên da thịt.

+ Ướp thịt 30 phút.

+ Đun nóng dầu ăn, cho mặt da của miếng thịt xuống đáy chảo, chiên vàng phần da trước rồi lần lượt chiên vàng các mặt còn lại.

+ Gắp ra đĩa có lót giấy thấm dầu, đợi nguội, thái và đặt lên đĩa.

Hi vọng cách làm các món chế biến từ thịt lợn trên sẽ giúp ích cho bạn trong công việc nội trợ.