399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Món ngon
  • Các món từ sườn heo ngon tuyệt vời

Các món từ sườn heo ngon tuyệt vời

Bên cạnh việc sử dụng thịt heo như một thói quen, chị em nội trợ còn chế biến thêm nhiều món ăn ngon, bổ dưỡng từ sườn heo vì sườn heo còn chứa nhiều canxi rất có lợi cho xương người, có vị ngon ngọt tự nhiên rất hợp với khẩu vị của mọi người. Và sườn heo cũng có nhiều cách chế biến khác nhau, các món từ sườn heo luôn thơm ngon và hấp dẫn người ăn.

Các món từ sườn heo ngon tuyệt vời

Các món từ sườn heo ngon tuyệt vời

Với những miếng sườn heo, bạn có thể vào bếp và chế biến thành rất nhiều món ăn ngon như sườn kho, sườn nướng, sườn xào chua ngọt, sườn nấu canh củ…Và các món từ sườn heo này luôn là tâm điểm của bữa ăn, được mọi người ăn nhiều nhất. Vì vậy, nó hoàn toàn có thể giúp bạn và người thân có những bữa ăn ngon miệng và vui vẻ.

Qua bài viết này, bạn sẽ biết thêm 2 cách làm sườn heo ngon và bổ dưỡng nữa, đó là món sườn nấu cà ri và sườn hầm linh chi. Hãy cùng tìm hiểu về bí quyết nấu các món ăn ngon này nhé.

Sườn heo nấu cà ri

- Nguyên liệu:

+ Sườn heo: 500g;

+ Nấm rơm: 150g;

+ Khoai lang, khoai môn: mỗi thứ 500g;

+ Khoai tây, cà rốt: mỗi thứ 300g;

+ Sữa tươi: 200ml;

+ Hành lá, ngò rí: 100g;

+ Bột cà ri: 1 gói 5g;

+ Gia vị: hành khô, tỏi, hạt nêm, muối, nước mắm, bột ngọt, tiêu, ớt bột, dầu ăn.

- Sơ chế nguyên liệu

+ Hành, tỏi: làm sạch, băm nhuyễn;

+ Sườn heo: Rửa sạch, chặt miếng vừa ăn, ướp sườn 30 phút với 1 thìa hạt nêm, ½ thìa bột ngọt, ½ thìa tiêu, 1 thìa tỏi, hành băm nhuyễn, 1 thìa nước mắm, ½ thìa bột cà ri,1 thìa dầu ăn để gia vị nhanh thấm.

+ Nấm rơm: làm sạch, cắt đuôi, có thể để nguyên hay cắt đôi bạn nhé. Để món ăn thêm ngon, bạn nên chọn nấm rơm loại nhỏ và để nguyên vậy nhé;

+ Khoai lang, khoai tây, khoai môn, cà rốt: Gọt vỏ, rửa sạch, cắt miếng vừa ăn. Bạn có thể tỉa thành các hình khối đẹp mắt theo sở thích nhé.

+ Hành lá, ngò rí: Rửa sạch, thái mịn.

- Thực hiện:

+ Phi thơm dầu ăn với 1 thìa hành, tỏi đã băm nhuyễn, khi hành tỏi bắt đầu dậy mùi thơm, bạn cho vào 1 thìa bộ cà ri và ½ thìa ớt bột (hoặc bột điều) để tạo màu nhé.

+ Đun sôi 1 lít nước với ½ thìa muối và ½ thìa bột ngọt, khi nước sôi bạn thả sườn vào, khoảng 15 phút sau bạn cho các loại củ: khoai lang, khoai môn, khoai tây, cà rốt vào nhé;

+ Vặn lửa vừa, đun khoảng 20 phút, khi thấy sườn và các loại củ đã chín tới, bạn cho nấm rơm vào và nêm thêm 1 thìa hạt nêm, ½ thìa bột ngọt sao cho vừa ăn nhé.

+ Sau đó, bạn cho 200ml sữa tươi vào để cà ri có độ sền sệt;

+ Tiếp đó, cho hỗn hợp đã phi màu sẵn ở trên và hành lá, ngò rí thái mịn vào để tăng thêm mùi thơm và độ hấp dẫn của món ăn, đừng quên rắc thêm một chút tiêu nữa nhé.

Sườn heo nấu nấm linh chi

Chuẩn bị:

- 300g sườn heo non

- 15g nấm linh chi

- 15g nhãn nhục

- 15g nhân sâm

- 10g táo đỏ

- Hành lá, gừng

- Gia vị: muối, đường, bột ngọt, tiêu

Cách làm:

- Sườn heo non rửa sạch, chặt khúc, trụng sơ qua nước sôi, ướp với gia vị cho thấm.

- Cho sườn non, cho nấm linh chi, nhãn, táo đỏ, gừng và một ít nước vào nồi hầm, để lửa nhỏ đến khi các nguyên liệu mềm nhừ.

- Nêm nếm gia vị cho vừa ăn và rắc hành lên, múc ra tô dùng nóng. Nếu sử dụng nhiều nấm linh chi hơn thì hiệu quả chữa bệnh sẽ cao tuy nhiên vị đắng sẽ đậm.

Chúc bạn làm thành công các món từ sườn heo này nhé.