399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Khám phá
  • Các quy tắc để đảm bảo an toàn khi sử dụng xe đẩy hàng

Các quy tắc để đảm bảo an toàn khi sử dụng xe đẩy hàng

Hệ thống xe đẩy hàng là một trong những hệ thống khá thông minh và chuyên dụng hiện nay cho các công ty và doanh nghiệp trong những năm gần đây. Đây là một loại sản phẩm khá ưu tú có thể giúp bạn vận chuyển một cách nhanh chóng mà mất rất ít công sức và thời gian.

 

Các xe đẩy hàng hiện đang được sử dụng khá phổ biến, nhưng trước khi sử dụng sản phẩm này, bạn phải đọc kỹ hướng dẫn sao cho an toàn khi sử dụng.

Trước khi sử dụng một loại sản phẩm mới chúng ta luôn cần phải đọc và hiểu rõ các quy tắc sử dụng của chúng. Ngoài việc để hiểu thêm về các tính năng và công dụng của sản phẩm bạn còn đảm bảo sẽ sử dụng chúng hiệu quả và an toàn nhất. Ở đây là các quy tắc bạn nên nhớ trước khi sử dụng các loại xe đẩy hàng:

1. Không chở hàng quá nặng vượt qua số quy định của xe đã đăng ký, nếu chở hàng với khối lượng quá lớn vượt quy định sẽ khiến xe nhanh bị hư hỏng, hao mòn

2. Để hàng, xếp hàng luôn phải cân đối trên xe như vậy mới có thể dễ dàng di chuyển được. Không để quá nhiều hàng vào một bên bạn sẽ rất khó khăn để di chuyển vì xe sẽ bị nghiêng hoặc có thể bị lật trong lúc di chuyển.

3. Các bánh xe đẩy hàng thường được thiết kế đi trên mặt bằng, không va chạm với vật cản trên đường. Nên khi di chuyển nếu không muốn bánh xe đẩy hàng bị hư hỏng nhanh chóng thì bạn nên để bánh xe tránh xa những chướng ngại vật hay khúc đường gồ ghề, gập ghềnh.

4. Đừng đẩy xe lên cầu thang, hay khúc đường quá dốc. Vì đi qua những khu vực như vậy ma sát sẽ ảnh hưởng đến sản phẩm của bạn rất nhiều.

5. Không nên để xe đẩy hàng  kết nối với động cơ điện hoặc xe kéo đi cho nhanh, vì tốc độ chuyển động của loại sản phẩm này là không thích hợp cho việc di chuyển như trên. Xe đẩy hàng chỉ thích hợp với chuyển động ngang với người đi bộ.

6. Xe đẩy hàng chỉ nên được sử dụng trong công việc 1 cách rõ ràng. Không nên lạm dụng xe đẩy để chơi đùa hay chạy nhảy như ô tô

7. Kiểm tra lại tình trạng bánh xe đẩy hàng, phanh xe còn hoạt động tốt hay không trước mỗi lần chuẩn bị đẩy hàng hóa.

Trên đây là những nguyên tắc hoạt động cơ bản mà bạn nên làm theo khi sử dụng xe đẩy hàng. Bạn cần áp dụng để giúp kéo dài tuổi thọ và làm việc hiệu quả hơn.