399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Ảnh đẹp
  • Các thể loại tranh phong cảnh đẹp ở Việt Nam

Các thể loại tranh phong cảnh đẹp ở Việt Nam

Hiện nay tranh phong cảnh đẹp ở Việt Nam rất nhiều, là nơi hội đủ các thể loại đa dạng và phong phú. Song, nếu nói về loại tranh phong cảnh đẹp ở Việt Nam thì phải nói đến tranh sơn dầu.

Tranh phong cảnh đẹp ở Việt Nam

Tranh phong cảnh đẹp ở Việt Nam

Vậy, tranh sơn dầu là gì? Có thể nói, tranh sơn dầu là tiến trình vẽ tranh bằng màu được kết hợp với dầu khô. Thông thường dầu khô đã sử dụng gồm dầu hạt lanh, dầu hạt thuốc phiện, dầu quả óc chó, dầu cây rum. Dầu có thể được đun sôi với một loại nhựa, có thể là nhựa thông hoặc trầm hương để tạo ra véc ni dùng vẽ tranh.

Tranh phong cảnh đẹp ở Việt Nam

Tranh phong cảnh đẹp ở Việt Nam

Sự kết hợp giữa các nguyên liệu này làm cho các bức tranh phong cảnh đẹp ở Việt Nam bằng chất liệu tranh sơn dầu được đánh giá là đẹp và được ưa chuộng nhất hiện nay. Các bức tranh được làm bằng chất liệu sơn dầu đã tạo được cho tranh phong cảnh đẹp ở Việt Nam thêm sức hút tuyệt vời với những đường nét mượt mà và trong trẻo hơn những chất liệu khác như màu nước, màu sáp…

Tranh phong cảnh đẹp ở Việt Nam

Tranh phong cảnh đẹp ở Việt Nam

Tranh sơn dầu đã giúp cho các bức tranh phong cảnh đẹp ở Việt Nam được toát lên thấp thoáng, phong cảnh làng quê yên ả với bầu trời xanh biếc, đồng lúa chín vàng cộng với gam màu xanh, vàng, tạo cảm giác thân thuộc và bình yên, đàn trâu ùi về giữa khói lam chiều, cánh diều thấp thoáng trong gió… Tất cả khung cảnh, hình ảnh thân quen của phong cảnh tự nhiên, của thôn quê yên bình và dạt dào cùng với nét bút mượt mà, uyển chuyển của họa sĩ kết hợp với màu sơn dầu nhẹ nhàng, tự nhiên đã tạo nên những tác phẩm nghệ thuật đặc sắc - tranh phong cảnh đẹp ở Việt Nam. Nó hoàn toàn phù hợp những phòng khách có nội thất đồ gỗ hoặc tặng người thân, mừng tân gia, thích hợp để ở phòng làm việc, phòng ngủ hay cả phòng ăn….

Một số bức tranh phong cảnh đẹp ở Việt Nam của các họa sĩ nổi tiếng bằng sơn dầu như: Võ Tạ Hùng, Tô Ngọc, Nguyễn Minh Sơn, Hải Phong, Lê Thanh Sơn, Vũ Thắng, Nguyễn Thanh Bình…