399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Ảnh đẹp
  • Cách biến ảnh thành tranh chữ nghệ thuật ASCII

Cách biến ảnh thành tranh chữ nghệ thuật ASCII

ASCII là một phần mềm được ứng dụng trên máy tính, cho phép người sử dụng có thể biến ảnh thành tranh chữ nghệ thuật ASCII đẹp và ấn tượng bằng cách cho một hình ảnh vào, sau đó chuyển đổi nó sang dạng hình ảnh bằng những kí tự khác nhau.

Biến ảnh thành tranh chữ nghệ thuật ASCII

Biến ảnh thành tranh chữ nghệ thuật ASCII

Tranh chữ nghệ thuật là tranh được tạo bởi các ký tự trong bảng mã ASCII. Thông thường, người sử dụng sẽ gặp nhiều khó khăn khi biến ảnh thành tranh chữ nghệ thuật ASCII, tuy nhiên, với phần mềm ASCII Generator, cách biến ảnh thành tranh chữ nghệ thuật ASCII trở nên dễ dàng hơn rất nhiều. Bên cạnh đó, người sử dụng cũng có thể tùy chỉnh những màu sắc và kí tự theo ý thích, giúp ban có thể sở hữu những bức tranh chữ nghệ thuật ASCII độc đáo.

Cách biến ảnh thành tranh chữ nghệ thuật ASCII khá đơn giản. Các bạn có thể tham khảo những bước sau:

- Đầu tiên, bạn vào menu File, chọn Load Image… tìm đến hình ảnh cần chuyển sang tranh ASCII. Ngay lập tức, chương trình sẽ tiến hành chuyển đổi hình ảnh thành tranh nghệ thuật được ghép bởi các ký tự trong bảng mã ASCII.

- Ở góc trái giao diện chương trình là hộp thoại với các tùy chọn để bạn chỉnh lại mức độ dày đặc của ký tự, chỉnh độ sáng và độ tương phản cho tranh thêm đẹp mắt. Bạn chỉ việc kéo thanh trượt để thiết lập và xem ngay sự thay đổi của tranh ở phía trên.

- Để thay đổi các ký tự sử dụng trong tranh, bạn nhấn mũi tên xổ xuống tại mục Characters và chọn nhóm ký tự cần dùng. Nếu muốn thay đổi font chữ, bạn nhấn nút Font… trên thanh công cụ.

- Để tranh thêm sống động, bạn vào View > Colour Preview… để xem tranh khi có thêm màu sắc.

- Mặc định, tranh ASCII có màu nền trắng và các ký tự màu đen. Tuy nhiên, bạn có thể chuyển màu nền sang đen và màu chữ sang trắng, bằng cách vào Edit > Invert the Output.

- Khi hoàn tất việc chỉnh sửa tranh, bạn vào File > Save As… để xuất tranh ra thành file văn bản hay hình ảnh. Ở hộp thoại Save As, bạn chọn định dạng file xuất ra là Text (txt, nfo, rtf, html) hay Image (gif, bmp, jpg, png, tiff). Đồng thời, bạn nhấn vào một trong hai màu tranh là Black and White (tranh trắng đen), Colour (tranh màu). Sau cùng, bạn nhấn OK để chọn nơi chứa file xuất ra.

Khi chọn xuất tranh ra thành hình ảnh, bạn kéo thanh trượt Magnification để tùy chỉnh độ sắc nét của các ký tự trong tranh ASCII. Ở hộp thoại Batch Conversion, bạn nhấn biểu tượng hình tập tin hay thư mục để chọn các ảnh cần chuyển đổi. Bạn chỉnh kích thước và định dạng file xuất ra ở hai ô Output Size và Output as, chọn đường dẫn lưu tranh tại ô Output Directory. Sau cùng, bạn nhấn biểu tượng hình tròn ở góc trái để bắt đầu chuyển đổi ảnh thành tranh ASCII.

Như vậy, chỉ với vài cú nhấp chuột, các bạn đã có thể biến ảnh thành tranh chữ nghệ thuật ASCII đẹp và ấn tượng, lại có thể tiết kiệm được thời gian.