399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Món ngon
  • Cách chế biến thịt lợn rừng ngon ơi là ngon

Cách chế biến thịt lợn rừng ngon ơi là ngon

Cách chế biến thịt lợn rừng ngon là cách làm mang lại cho bạn và người thân những cảm nhận khác nhau về hương vị ngon của một loại thịt lợn khác. Cách làm này cũng giúp chị em nội trợ mang lại những món ăn mới, ngon và bổ dưỡng cho người thân của mình thay đổi khẩu vị.

Cách chế biến thịt lợn rừng ngon ơi là ngon

Cách chế biến thịt lợn rừng ngon ơi là ngon

Có rất nhiều cách chế biến thịt lợn rừng ngon, tùy theo khẩu vị của gia đình mình, bạn có thể chọn cách nướng, hấp hay nấu khác nhau. Theo đó, bạn cũng cần phải kết hợp nguyên liệu đi kèm như riềng, mẻ, mắm tôm, hành, sả…khác nhau, để có những mùi vị hấp dẫn và màu sắc bắt mắt riêng cho từng món ăn làm từ thịt lợn rừng.

Cách chế biến thịt lợn rừng ngon nhất phải kể tới món: thịt heo rừng nướng giả cầy. Do da lợn rừng giòn giòn sau khi được nướng qua, nó sẽ còn giòn và thơm ngon hơn, mang tới cho người ăn những cảm giác thích thú. Hướng dẫn sau đây sẽ giúp bạn có thêm kinh nghiệm làm món ăn này luôn thơm ngon, tròn vị dân gian.

Nguyên liệu:

- 1/2 kg heo rừng

- Gia vị:

- Riềng 1 củ, xả, mắm tôm(1 muỗng hoặc ½ tùy theo khẩu vị), bột ngọt, màu đều, mẽ

Cách chế biến:

- Trộn đều hỗn hợp gia vị nêu trên sau đó cho vào thịt.

- Nướng phần thịt trước . Lửa phải gạt ra hết nướng khoảng 10-15 phút, lật ngược nướng phần da, khi da giòn, nướng lại phần thịt đến khi thịt tỏa mùi thơm ngào ngạt, dùng đầu đũa xiên qua lớp thịt dễ dàng là đã chín. Đem thịt xuống, thái thành từng lát vừa ăn và thưởng thức.

- Thịt heo nướng chín thấm đẫm gia vị cùng hương thơm thoang thoảng của củ riềng rất hấp dẫn. Món heo rừng nướng giả cầy được nhiều người ưa thích vì hương vị đặc trưng, ngon miệng của nó.

- Ăn kèm thịt heo nướng giả cầy là đĩa lá mơ và chén mắm tôm. Vị thơm nồng của thịt, vị bùi của lá mơ quyện trong cái hương vị đậm đà hơi cay của thức chấm làm cho món ăn dân dã này trở nên thú vị và ngon miệng.

- Trình bày: Xếp thịt ra dĩa với ít giềng xắt miếng và xả cắt khúc cùng với lá hung lũi.

Chúc bạn làm thành công món ăn ngon này theo cách chế biến thịt lợn rừng như trên nhé.