399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Món ngon
  • Cách chiên thịt heo giòn thật giòn ăn ngon

Cách chiên thịt heo giòn thật giòn ăn ngon

Với thành phần dinh dưỡng nhiều prtein, sắt, vitamin B, photpho, thịt heo được nhiều người lựa chọn làm thực phẩm chế biến món ăn chính trong nhiều bữa ăn từ mâm cơm gia đình cho tới bàn tiệc. Đặc biệt, cách chiên thịt heo giòn ngon thường được nhiều chủ nhân bữa tiệc chọn lựa vì màu sắc, hương vị của món ăn này.

Cách chiên thịt heo giòn thật giòn ăn ngon

Cách chiên thịt heo giòn thật giòn ăn ngon

Miếng thịt heo chiên vàng, hương vị thơm ngon, giòn tan, màu vàng hấp dẫn là những gì mà cách chiên thịt heo giòn đúng cách mang lại. Đặt món ăn này lên bàn ăn, nhất định nó sẽ được mọi người chọn ăn đầu tiên. Hãy làm món thịt chiên giòn ngon này cho cả nhà mình dùng bạn nhé.

Hướng dẫn sau đây sẽ giúp bạn thực hiện món thịt heo chiên thơm ngon để bạn ghi điểm trong mắt người thân. Cách chiên thịt heo giòn ngon sau còn cho bạn biết thêm nhiều bí quyết nấu ăn ngon nữa đấy, nhanh chân vào bếp thực hiện món ăn này thôi nào.

Nguyên liệu:

- Thịt ba chỉ tươi còn cả bì sạch: 400 gam

- Sả củ: 3 nhánh

- Ngũ vị hương: 1 gói

- Lá móc mật: 10 lá

- Gia vị gồm mắm, hạt nêm, bột ngọt, ớt, hành khô, dầu ăn.

Cách chế biến:

- Bước 1: Thái thịt ba chỉ sau khi làm sạch, thành thớ có chiều rộng bì khoảng 4 cm. Cho vào nước sôi có ít muối trắng trần qua cho tái bì.

- Bước 2: Sả và lá móc mật chia làm 2 phần: 1 phần thái nhỏ, phần còn lại mang giã lấy nước. Ướp thịt cùng hạt nêm, sả và lá móc mật nước cũng như phần thái nhỏ, mắm 1 ít, 1 ít dầu ăn, ngũ vị hương,1 ít ớt, hành khô đập dập. Ướp khoảng 15 phút.

+ Ướp thịt rán

+ Thịt sau khi ướp để khoảng 15 phút

- Bước 3: Cho dầu sôi trong chảo và thả miếng thịt vào rán cho tới khi thấy ngả màu vàng thì lật chuyển mặt khác.

+ Lưu ý là dầu phải cho gần ngập miếng thịt, đun lửa nhỏ không được vội vàng. Khi rán, có thể bì sẽ nổ mỡ bắn vào nên chúng ta hãy đứng ra xa hoặc dùng vung đậy lại.

- Bước 4: Khi thịt chín vàng ròn thì bỏ ra cho nguội và sau đó thái miếng, bày ra đĩa.

Chúc bạn làm thành công món ăn ngon này theo cách chiên thịt heo giòn này nhé.