399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Ảnh đẹp
  • Cách chọn lựa tranh phong cảnh Việt Nam đẹp

Cách chọn lựa tranh phong cảnh Việt Nam đẹp

Tranh phong cảnh Việt Nam là một trong những đề tài tranh phổ biến thu hút bất cứ ai khi chọn lựa tranh trang trí, và phong cảnh Việt Nam cũng chính là một nguồn cảm hứng bất tận cho các họa sĩ trong và cả nước ngoài.

Tranh phong cảnh Việt Nam

Tranh phong cảnh Việt Nam

Tranh phong cảnh Việt Nam thường gắn liền với một số đề tài quen thuộc như cảnh đồng quê yên bình với những mảng ruộng, cổng làng, cây rơm… (màu chủ đạo thường là màu vàng hoặc xanh), những cành cây được vẽ tỉ mỉ và ấn tượng bằng rất nhiều nét bút, những ngôi nhà trong nắng chiều (màu chủ đạo là cam hoặc vàng nhạt), cảnh sông nước, bình minh, hoàng hôn… Bởi thế, những bức trang vẽ phong cảnh đất nước ta được rất nhiều người yêu thích, lựa chọn để trang trí nhà ở, hay làm quà tặng bạn bè, người thân…

Tranh phong cảnh Việt Nam

Tranh phong cảnh Việt Nam

Màu sắc của tranh phong cảnh Việt Nam thường rất cân bằng, hài hòa, hầu như không có sự tương phản nổi trội như tranh phong cảnh các nước khác. Điểm đặc biệt này vô hình trung đã giúp cho loại tranh này tạo cảm giác nền nã, bình yên và cũng rất đỗi sang trọng cho căn phòng, cũng như đem lại sự thư thái, thanh thản cho người xemtranh.

Tranh phong cảnh Việt Nam

Tranh phong cảnh Việt Nam

Để có thể lựa chọn tranh phong cảnh Việt Nam thật đẹp, chúng ta cần lưu ý đến một số vấn đề như sau:

- Trong tranh phải có những mảng chính phụ không tương phản nhau, không chồng chéo lên nhau để tạo nên một sự hài hòa cho bức tranh.

- Các chi tiết trong tranh không nên di chuyển ra phía ngoài hoặc thoát ra ngoài bức tranh, nên có sự ngăn chặn những yếu tố này di chuyển và kéo theo ánh nhìn của người xem ra ngoài bức tranh. Nếu có sự có mặt của người hay động vật thì nên quay mặt vào phía trong tranh.

- Các con đường, dòng sông, suối…  có trong tranh phong cảnh Việt Nam nên uốn mình theo hình chữ S hoặc đường cong, không nên đi theo đường thẳng. Điều này sẽ tạo cho bức tranh cảm giác bình yên, chậm rãi nhằm đem lại cảm giác thư thái, thanh thản cho người xem.

- Những đường thẳng trong tranh phong cảnh Việt Nam nên được hạn chế, vì nó tạo cảm giác cứng nhắc, vô vị và không có nhiều cảm giác mềm mại cho bức tranh.