399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Món ngon
  • Cách kho thịt heo kho tiêu ngon và dễ làm

Cách kho thịt heo kho tiêu ngon và dễ làm

Cách kho thịt heo kho tiêu ngon cũng là cách làm món ăn đơn giản nhưng ngon miệng của chị em nội trợ. Ngoài ra, món ăn bổ dưỡng, giàu protein này còn có thêm tiêu, kích thích vị giác và giúp hệ tiêu hóa hoạt động ổn định.

Cách kho thịt heo kho tiêu ngon và dễ làm

Cách kho thịt heo kho tiêu ngon và dễ làm

Với cách kho thịt heo kho tiêu ngon, bạn chỉ cần một ít tiêu sọ đập dập, một miếng thịt heo ngon và một ít gia vị nấu ăn là đã có nồi thịt kho tiêu thơm lừng, hấp dẫn. Đặt món ăn này lên bàn ăn, tự nó sẽ lôi cuốn tất thảy mọi người nhanh chóng ngồi vào bàn ăn mà không đợi bạn phải gọi. Vì vậy, đừng bỏ qua món ăn ngon, đơn giản này cho bữa ăn tối nay của gia đình bạn nhé.

Để giúp bạn và người thân có những bữa ăn ngon miệng, ấm cúng, hướng dẫn sau đây sẽ giúp bạn có thêm cách kho thịt heo kho tiêu ngon, đảm bảo chế biến đơn giản mà ngon miệng. Từng miếng thịt heo kho tiêu khi đưa vào miệng, bạn sẽ cảm thấy vị ngon ngay lập tức và miếng cơm bạn ăn cũng trở nên ngon hơn. Hãy cùng mọi người tìm hiểu về cách kho thịt ngon này, bạn nhé.

Nguyên liệu có trong cách kho thịt heo kho tiêu ngon gồm:

- 300g thịt ba chỉ

- Tiêu, nước mắm

- Đường, nước màu

- Dầu ăn

- 1 muỗng xúp hành tím băm

- 1/4 chén nước dừa xiêm

Cách kho thịt heo kho tiêu ngon:

- Thịt ba chỉ: rửa sạch để ráo, cắt thành từng miếng dày độ 0,7cm rồi cắt lại thành từng cọng to như chiếc dũa, dài từ 3cm đến 4cm. Ướp vào thịt 1 muỗng cà phê đường đem phơi nắng độ 60 phút cho thấm, rồi đem vào ướp với nước mắm + nước màu + tiêu để thêm 60 phút cho thấm.

- Hành tím: phi vàng với dầu ăn.

- Cho thịt vào nồi đất nhỏ, đậy vung, nấu sôi với lửa liu riu cho đến khi nước cạn còn 1/2 cho tiếp nước dừa xiêm vào nấu. Khi nước trong nồi cạn sền sệt nêm nếm lại cho vừa ăn, cho tiếp 2 muỗng xúp dầu ăn đã phi hành tím vào đun cho cạn nước và thịt khô, rắc tiêu, nhắc xuông.

- Gắp thịt ra đĩa, ăn với cháo trắng lá dứa.

Cách kho thịt heo kho tiên ăn ngon này sẽ mang tới cho gia đình bạn những tiếng cười rộn rã đây. Chúc bạn làm được món ăn ngon này nhé.