399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Món ngon
  • Cách kho thịt kho tàu ngon nhất

Cách kho thịt kho tàu ngon nhất

Cách làm thịt kho ngon là cách làm rất quen thuộc với chúng ta, bạn có thể kết hợp thịt heo với nhiều nguyên liệu khác nhau để cho ra những món ăn ngon như thịt kho tàu, thịt kho nước dừa, thịt kho mắm ruốc, thịt kho dưa cải…Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn thực hiện món thịt kho tàu theo cách kho thịt kho tàu ngon nhất.

Cách kho thịt kho tàu ngon nhất

Cách kho thịt kho tàu ngon nhất

Với cách kho thịt kho tàu ngon nhất, bạn sẽ mang tới cho mâm cơm nhà bạn những đĩa thịt heo kho cùng trứng thơm ngon, đậm đà và có màu sắc hấp dẫn. Chỉ cần đặt món ăn này lên bạn, bạn sẽ làm cho các thành viên trong gia đình thấy thích thú và nhanh chóng ngồi vào bàn ăn. Nên thỉnh thoảng bạn có thể đưa món ăn này vào trong thực đơn nhà mình.

Bạn đã sẵn sàng chưa, cùng cách kho thịt kho tàu gnon nhất này vào bếp vào trổ tài nấu nướng của mình bạn nhé. Đảm bảo cách làm này sẽ mang tới cho bạn và người thân một món ăn ngon miệng và một bữa ăn ấm cúng đấy.

Nguyên liệu:

- 500gr thịt heo (bạn có thể dùng thịt ba chỉ hay thịt đùi lóc xương như mình)

- 5 quả trứng luộc

- 2 củ hành tím khô giã nhuyễn

- 1 muỗng cà phê tiêu bột

- 2 phần gốc hành trắng băm nhuyễn, phần xanh thái nhỏ

- Vài gốc hành trắng

- 1 muỗng cà phê bột nêm

- 3 muỗng canh nước mắm

- 1 muỗng cà phê xì dầu

- 1 muỗng canh đường

- 2 lon nước dừa tươi mua trong siêu thị hay chợ

- 2 muỗng canh tỏi, hành tím băm nhỏ.

Thực hiện:

Bước 1: Thịt heo dùng dao cạo phần bẩn trên lớp bì, sau đó rửa sạch. Chần miếng thịt heo vào nồi nước sôi có chút muối 3-4 phút, rồi vớt ra rửa qua nước lạnh. Thái thịt heo từng miếng to bằng khoảng bao diêm. Ướp vào thịt hành băm, tiêu, bột nêm, nước mắm, xì dầu và đường... trộn đều. Để 30 phút cho thịt thấm gia vị.

Bước 2: Bắc nồi lên bếp, cho vào 1 muỗng canh đường. Nấu với lửa nhỏ và dùng đũa khuấy khuấy cho đến khi thấy đường chuyển qua màu cánh gián thì cho hành tỏi băm vào xào thơm (1 phút). Kế đến cho thịt vào xào săn (7 - 10 phút).

Bước 3: Cho nước dừa cùng với nước lạnh ngập thịt kho với lửa vừa 10 phút. Cuối cùng cho trứng vịt vào và hạ hơi nhỏ lửa tiếp tục kho cho thịt mềm.

Bước 4: Trứng thấm gia vị và có màu đẹp thì bạn cho phần hành trắng cùng với vài trái ớt kho thêm 1 chút nữa là tắt bếp. Trước khi tắt bếp bạn hãy nếm nếm lại thịt kho tàu cho vừa khẩu vị nhé.

Như vậy, bạn đã biết cách kho thịt kho tàu ngon nhất rồi, chúc bạn sẽ có món ăn ngon từ cách làm này nhé.