399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Món ngon
  • Cách kho thịt kho tàu trứng dân giã, ngon miệng

Cách kho thịt kho tàu trứng dân giã, ngon miệng

Cách kho thịt kho tàu trứng không phải là cách xa lạ với chúng ta nhưng việc điều chế nguyên liệu, gia vị hợp với các thành viên trong gia đình là việc làm quan trọng. Tham khảo bài viết này, bạn có biết cách nấu thịt kho trứng thơm ngon, đậm đà cho bữa ăn tròn vị yêu thương.

Cách kho thịt kho tàu trứng dân giã, ngon miệng

Cách kho thịt kho tàu trứng dân giã, ngon miệng

Với cách kho thịt kho tàu trứng sau đây, bạn sẽ có những miếng thịt và trứng kho ngon tuyệt cùng một màu sắc hấp dẫn và hương thơm lôi cuốn. Đảm bảo khi dọn món ăn này lên bàn, bạn sẽ thấy những ánh mắt vui mừng của người thân. Đặc biệt qua bài viết này, bạn còn tìm thấy nhiều bí quyết nấu ăn ngon nữa đấy.

Tuy có hơi lâu về mặt thời gian, nhưng cách kho thịt kho tàu trứng này rất đơn giản, làm bạn thấy hài lòng ngay từ miếng cơm đầu tiên. Hãy cùng hướng dẫn sau đây nhanh chân vào bếp trổ tài nấu ăn của bạn cho mọi người khen thôi nào.

Nguyên liệu:

- 1 ký thịt ba chỉ hoặc thịt bắp đùi (chọn thịt da mỏng, thịt mỡ dính liền nhau)

- 2 trái dừa xiêm

- 2 chén dấm trắng

- 6 quả trứng vịt (hoặc trứng gà)

- Tỏi, ớt

- Đường cát, nước mắm, muối, bột ngọt

Cách kho thịt kho tàu trứng ngon:

- Trứng vịt luộc chín kỹ, lột vỏ (cẩn thận đừng để bể trứng nhiều quá làm xịt lòng đỏ ra ngoài khi kho, hư nồi thịt).

- Thịt heo cạo nhổ cho sạch lông, rửa sạch. Sau đó xắt miếng vuông to bằng 1 nửa cái iphone :D (nhỏ hơn cũng được). Dùng dây chỉ cột lại cho nạc với mỡ dính chắc (không cần kỹ quá thì khỏi cột cũng được).

- Chuẩn bị nồi vừa, cho dấm vào nấu sôi rồi cho thịt vào nấu qua khoảng 1 phút rồi vớt ra, để ráo. Đổ dấm bỏ đi, rửa lại nồi chút nữa kho thịt.

- Ướp thịt với: 4 muỗng canh đường cát, 1/2 muỗng cafe muối, 1 muỗng cafe tỏi băm, 1/2 muỗng cafe bột ngọt, để ít nhất 1 giờ cho ngấm.

- Bắc nồi lên bếp, cho nước dừa vào nấu sôi rồi nêm 1/2 muỗng cafe bột ngọt, 1/2 chén (bát) nước mắm vào, nếm lại thử vị ngọt mặn dịu là vừa.

- Tiếp theo, cho thịt vào nấu. Nếu nước dừa chưa ngập thịt thì cho thêm nước sôi vào cho ngập. Vặn lửa vừa nấu sôi lại, để ý hớt bọt. Khi nước cạn còn phân nửa thì vặn lửa nhỏ riu riu, cho trứng và vài trái ớt đỏ vào kho cùng. Kho tới khi nào trứng thấm, thịt chín mềm thì nêm nếm lại cho vừa miệng là xong.

- Trước khi ăn rắc chút tiêu. Ăn nóng với cơm hoặc bánh chưng. Với dưa giá nữa thì càng đúng điệu.

Chúc bạn làm được món ăn ngon này theo cách kho thịt kho tàu trứng ở trên.