399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Món ngon
  • Cách kho thịt ngon mềm cho bữa ăn ngon

Cách kho thịt ngon mềm cho bữa ăn ngon

Thịt kho là món ăn ngon, bổ, dễ làm, rất thích hợp cho những bữa ăn gia đình ấm cúng. Hãy để cách kho thịt ngon mềm trong bài viết này giúp mâm cơm nhà bạn có thêm sức hút đối với mọi người và tạo không khí thân mật trong bữa ăn của nhà bạn.

Cách kho thịt ngon mềm cho bữa ăn ngon

Cách kho thịt ngon mềm cho bữa ăn ngon

Cách kho thịt ngon mềm cũng rất đơn giản, mà lại hợp với khẩu vị của mọi độ tuổi trong gia đình bạn. Lâu lâu, bạn nấu món thịt kho mềm cho người thân của mình ăn sẽ giúp mọi người ăn ngon miệng và có thêm nhiều chất đạm, protein, vitamin và chất khoáng tốt cho cơ thể khỏe mạnh.

Cách kho thịt ngon mềm mà bài viết này muốn giới thiệu tới bạn đó là cách làm thịt kho tàu hay thịt kho rệu. Với cách kho thịt ngon mềm này, bạn sẽ được người thân của mình đánh giá cao về tài nấu ăn của mình đấy.

Nguyên liệu:

- 500 gam thịt ba chỉ ngon

- 500 ml nước dừa tươi

- 4 quả trứng vịt

- 1 củ tỏi, 1 củ hành tím

- Gia vị: Đường, hạt nêm, nước mắm, hạt tiêu

Cách chế biến:

- Thịt ba chỉ cắt miếng nhỏ vừa ăn. Bạn đun sôi nước, cho thịt vào luộc sơ rồi rửa sạch lại bằng nước sạch cho hết bọt bẩn, để ráo (bạn luộc qua thịt để khi kho, thịt không nổi bọt bẩn lên).

- Hành khô, tỏi bóc vỏ, bằm nhỏ.

- Bạn ướp thịt với 2 thìa cà phê hạt nêm, 2 thìa cà phê đường, 1/2 thìa cà phê hạt tiêu cùng tỏi và hành tím bằm nhuyễn.

- Bạn trộn đều cho thịt thấm gia vị rồi ướp thịt trong 30 phút.

- Trứng bạn rửa sạch, luộc chín. Trứng chín bạn vớt trứng ra nước lạnh ngâm khoảng 5 phút rồi hãy lột vỏ trứng để trứng róc vỏ nhé.

- Bạn cho 500 ml nước dừa vào nồi đun sôi cùng 3 muỗng canh nước mắm. Nước sôi, bạn thả thịt vào kho lửa lớn khoảng 20 phút rồi hạ nhỏ lửa cho sôi liu riu. Bạn kho thịt khoảng 30 phút thì cho trứng vịt vào kho cùng thịt.

- Bạn kho thịt trong vòng 2 tiếng cho đến khi thịt chín mềm, nước kho chuyển sang màu vàng cánh gián, hơi sánh lại là được.

Chúc bạn có một món ăn ngon sau khi thực hành xong cách kho thịt ngon mềm này nhé.