399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Món ngon
  • Cách kho thịt ngon nhất và dễ làm

Cách kho thịt ngon nhất và dễ làm

Nếu biết cách kho thịt ngon nhất, bạn sẽ có những bữa ăn ngon và vui vẻ bên cạnh người thân của mình vì món ăn bạn làm luôn có sức hút đặc biệt đối với các thành viên. Ngoài ra, cách làm này sẽ cho bạn món thịt kho ngon, chứa nhiều chất dinh dưỡng giúp bạn chăm sóc sức khỏe người thân tốt hơn.

Cách kho thịt ngon nhất và dễ làm

Cách kho thịt ngon nhất và dễ làm

Cách kho thịt ngon nhất khá đơn giản, bạn chỉ cần nắm giữ một số bí quyết ướp thịt ngon, chế biến và sử dụng nguyên liệu hợp lý. Hãy tìm kiếm thật nhiều bí quyết kho thịt ngon để món ăn bạn làm lúc nào cũng ngon nhất và hấp dẫn nhất nhé. Đây cũng là cách giúp bạn luôn có những thực đơn mới cho gia đình của mình dùng.

Cách kho thịt ngon nhất dưới đây sẽ giúp bạn có những nồi thịt kho ngon tuyệt vời, bắt mắt đảm bảo hợp với khẩu vị của mọi người trong gia đình bạn, nên bạn có thể yên tâm tìm hiểu bí quyết kho thịt ngon trong bài viết này.

Tẩm ướp thịt

- Bạn nên ướp thịt ít nhất 15 phút trước khi nấu.

- Bạn cũng có thể ướp trước 1 ngày rồi bọc kín và bảo quản trong tủ lạnh. Tuy nhiên, trong trường hợp bạn chưa nấu ngay trong vòng 1 - 2 tiếng sau khi ướp thì bạn không nên ướp hành tỏi, đường. Hãy để tới 30 phút trước khi nấu mới ướp thêm các nguyên liệu này để cho thịt khỏi bị hôi.

- Tuỳ theo sở thích cá nhân mà bạn ướp hành, tỏi, sả, tiêu ớt, mắm muối gia vị hay cả ngũ vị hương, húng lìu, hồi quế và thậm chí là quả mắc mật xay nhỏ. Sự kết hợp và biến tấu là do bạn.

- Cá nhân mình thích ướp tiêu sọ đập dập vì nó cho món kho một mùi thơm rất riêng, thêm chút mắm muối, nhiều hành củ, 1 - 2 tép tỏi và một chút nước hàng.

Nước hàng

Bạn có thể mua sẵn nước hàng hoặc làm sẵn nước hàng rồi trước khi kho chừng 5-10 phút trộn cùng với thịt, cho vào xào săn rồi tiếp tục quá trình. Đây là cách ăn toàn vì bạn quản lý được chất lượng và lượng nước hàng cho vào thịt.

Kho thịt

- Đảo thịt cho săn rồi cho nước hoặc nước dùng, nước dừa vào xăm xắp mặt thịt. Đun sôi, hớt bọt, hạ lửa và đun liu riu chừng 30 phút thì kiểm tra một lần. Sau khoảng 1 tiếng là được, nhưng cũng tuỳ là bạn thích ăn mềm đến thế nào và phụ thuộc vào thịt lợn dai mềm sao nữa.

- Nếu bạn om nhiều thịt cùng một lúc thì bạn nên chia ra làm nhiều mẻ xào, kẻo thịt chảy nước chứ không săn mà hành tỏi cũng không được phi thơm.

Bài viết hơi dài một chút nhưng bạn hãy chịu khó đọc chút để tránh cho mình khỏi những lỗi không hay khi làm thịt kho tàu nhé. Nếu bạn sợ sai thì hãy chuẩn bị trước nước hàng theo cách 1; nhưng nếu khéo một chút để làm theo cách 2 thì sẽ đậm đà thơm ngon hơn đó bạn ạ.

Chúc bạn có những món thịt kho ngon, sau khi, tìm hiểu về cách kho thịt ngon nhất trong bài viết này.