399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Món ngon
  • Cách kho tôm với thịt ngon cho bữa ăn đơn giản

Cách kho tôm với thịt ngon cho bữa ăn đơn giản

Thịt kho có lẽ đã quá quen thuộc với chúng ta nhưng với cách kho tôm thịt vừa mới (kết hợp tôm và thịt) vừa cũ (thịt heo/lợn) này, bạn vẫn có được những món ăn ngon, không ngán. Món thịt kho tôm ngon này còn thuyết phục người ăn thích ngay từ miếng ăn đầu tiên nữa.

Cách kho tôm với thịt ngon cho bữa ăn đơn giản

Cách kho tôm với thịt ngon cho bữa ăn đơn giản

Thịt heo thơm, đậm đà gia vị, tôm dai dai, ngọt tự nhiên cùng hòa quyện vào nhau làm nên sự hấp dẫn cho món ăn. Trong món thịt kho tôm này còn chứa nhiều chất dinh dưỡng cần thiết cho sức khỏe của mọi người như protein, sắt, photpho, vitamin…đặc biệt, món ăn này còn rất là giàu đạm. Vì vậy, bạn đừng quên nấu món ăn ngon này cho gia đình mình ăn nhé.

Nếu thích món ăn này, bạn có thể làm theo cách kho tôm với thịt sau đây, đảm bảo cách làm này sẽ mang tới cho bạn và người thân những giây phút vui vẻ bên mâm cơm gia đình. Bạn đã sẵn sàng để vào bếp thực hiện món ăn ngon này chưa? Vào bếp và trổ tài nấu ăn khéo léo của bạn thôi nào.

Nguyên liệu:

- 200g thịt ba chỉ

- 200g tôm to để nguyên vỏ

- 1 củ hành khô nhò (hoặc nửa củ lớn)

- Mắm, tiêu, đường, muối

Cách làm:

- Tôm rửa sạch, cắt bỏ râu, để ráo, ướp với ½ muỗng cafe muối, 1 muỗng cafe nước mắm, 1 muỗng canh đường vàng, ½ muỗng cafe tỏi băm, 1 muỗng cafe dầu màu điều (nếu thích màu cam đẹp).

- Thịt ba chỉ cắt nhỏ, ướp với  ½ muỗng cafe muối, 1 muỗng cafe nước mắm, 1 muỗng canh đường vàng, ½ muỗng cafe tỏi băm. Ít dầu màu điều nếu thích.

- Ướp tôm, thịt 15 phút cho thấm.

- Sau đó cho vào nồi, cho một chút mắm (chừng 1 thìa café) rồi bật bếp để lửa nhỏ và mở vung để thịt đun xém 2 mặt.

- Sau khi thịt đã được đun xém cạnh thì cho hành khô vào đun chừng 1 phút cho hành thấm và thơm.

- Tiếp đến cho tôm vào nêm thêm gia vị, tiêu, mắm, muối vừa ăn. Đảo tôm một lúc rồi mới cho khoảng 1 – 2 thìa đường vào rồi đậy vung đun chừng 5 phút cho tôm chín vàng là được.

- Nước trong nồi hơi cạn và sền sệt là tắt bếp, nêm nếm lại là xong rồi.

Sau khi nấu xong món ăn này theo cách kho tôm với thịt ngon như trên, bạn hãy dọn món ăn này lên bàn, thưởng thức cùng cơm trắng để cảm nhận vị ngon của món ăn này nhé.