399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Món ngon
  • Cách làm bánh tráng thịt heo ăn ngon

Cách làm bánh tráng thịt heo ăn ngon

Một trong những cách làm món ăn ngon mà bạn không nên bỏ qua đó là cách làm bánh tráng thịt heo ngon tuyệt vời. Món ăn này không chỉ hợp với bữa ăn hàng ngày mà nó còn thích hợp cho những bữa ăn cuối tuần sum họp của cả gia đình bạn.

Cách làm bánh tráng thịt heo ăn ngon

Cách làm bánh tráng thịt heo ăn ngon

Còn nữa, cách làm bánh trắng thịt heo này sẽ mang tới cho cả nhà bạn một món ăn ngon, bổ dưỡng giúp người ăn khỏe mạnh hơn nhờ vào việc nạp chất dinh dưỡng từ thịt và rau ăn kèm. Và cách làm món ăn này cũng rất đơn giản, chỉ cần ít thời gian chuẩn bị là bạn có thể dọn món ngon lên bàn ăn. Nên thỉnh thoảng, gia đình bạn hãy làm món ăn này và cùng hưởng thụ giây phút hạnh phúc bên nhau nhé.

Hãy để cách làm bánh tráng thịt heo ngon này giúp gia đình bạn có một bữa ăn ngon nhé. Hướng dẫn chi tiết sau đây sẽ giúp bạn làm món ăn này một cách nhanh nhất và đầy đủ nguyên liệu nhất.

Nguyên liệu:

cho 4 người ăn

- Bánh phở cuốn: 1 k

 - Thịt lợn: 0,5 kg

- Bánh đa nem

- Dưa chuột: 2 quả

- Cà rốt: 1 củ

- Chuối xanh: 1 quả

- Dứa: 1 quả

- Rau xà lách, húng láng, húng bạc hà, tía tô, canh giới, mùi...

- Mắm nêm

- Gừng, sả, ớt

Cách làm:

- Rửa sạch, luộc chín thịt rồi để nguội. Lưu ý, để có món bánh tráng cuốn thịt heo ngon, các bạn nên chọn mua phần thịt heo có cả bì, cả mỡ và nạc, có thể là phần thịt ba chỉ, thịt chân giò hoặc thịt mông.

- Thịt heo đã luộc thái thành các miếng mỏng.

- Chuối tước bỏ phần vỏ xanh, thái mỏng rồi ngâm ngay vào nước có pha muối và giấm. Muối và giấm có tác dụng giúp cho chuối không bị chảy nhựa và thâm đen.

- Dứa, cà rốt, dưa chuột gọt vỏ, thái sợi với độ dài vừa ăn, bày ra đĩa, giữ lại nửa quả dứa để pha nước chấm.

- Rau nhặt bỏ phần cuộng và lá già, rửa sạch rồi ngâm rau với nước muối pha loãng trong thời gian 10-15 phút vớt rau ra, vẩy ráo.

- Gừng, sả, dứa các bạn đem xay nhuyễn hoặc bằm nhỏ rồi pha cùng với mắm nêm. Mắm nêm là nước chấm dùng để ăn kèm với bánh tráng cuốn thịt heo.

- Chuẩn bị xong các nguyên liệu cho món bánh tráng cuốn thịt heo. Giờ các bạn chỉ cần bày thịt, bánh tráng và các loại rau ra đĩa, vì bánh tráng khá mỏng và dễ rách nên khi ăn nên dùng kèm với bánh đa nem.

- Khi ăn, trải 1 lớp bánh tráng lên bánh đa nem, lần lượt xếp các loại rau, dưa chuột, chuối xanh, dứa, thịt rồi cuộn chặt lại, chấm mắm nêm và thưởng thức.

Cách làm bánh tráng thịt heo này hứa hẹn sẽ mang tới cho bạn những bữa ăn ngon và vu vẻ đấy. Chúc bạn có thêm nhiều bữa ăn hạnh phúc bên cạnh người thân của mình nhé.