399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Món ngon
  • Cách làm bì lợn chiên giòn ăn ngon tuyệt

Cách làm bì lợn chiên giòn ăn ngon tuyệt

Một số cách làm món ăn phụ, ăn chơi thơm ngon hấp dẫn mà bạn không nên bỏ qua như cách làm bì lợn chiên giòn, cách làm thịt lợn khô, cách làm nem chua…Những cách làm này cũng mang lại cho bạn những món ăn dễ làm, giàu chất dinh dưỡng nên bạn có thể làm cho người thân của mình dùng.

Cách làm bì lợn chiên giòn ăn ngon tuyệt

Cách làm bì lợn chiên giòn ăn ngon tuyệt

Hãy bắt đầu trổ tài làm món ăn ngon, khéo léo của mình với cách làm bì lợn chiên giòn trước bạn nhé. Cách làm này sẽ cho bạn những miếng bì lợn chiên giòn hấp dẫn, đậm đà gia vị làm người ăn phải khen ngon đấy. Hơn nữa, bạn có thể bảo quản thịt heo chiên giòn lâu ngày ở nhiệt độ thấp nên với 1 lần làm món ăn này, bạn có thể sử dụng trong 1 đến 2 tuần liền.

Dưới đây là cách làm bì lợn chiên giòn ngon tuyệt vời, mời bạn cùng tham khảo cách làm món ăn ngon này nhé. Với cách làm này, không chỉ bạn là người đầu tiên thích ăn đâu, nó sẽ làm tất cả mọi người phải gật gù khen ngon cho xem. Nhanh chân vào bếp thực hiện món ăn ngon này thôi nào.

Nguyên Liệu:

- Da heo

- Đường

- Ớt

- Muối

- Tỏi

Cách làm:

- B1: Da heo đem vào luột sơ qua cho chín, sau đó đem ra lóc bớt mỡ đi (vì da càng mỏng thì nó sẽ càng phồng to ra)

- B2: Cắt da heo thằng từng lắt  nhỏ rửa sạch với nước lạnh thêm vài lần cho sạch

- B3: Để cho ráo da heo rồi ướp da vị vào: gồm ớt, muối, đường (tùy sở thích và độ cay từng người mà bạn có thể tùy ý bỏ nhiều hay ít ớt, và đường cũng tùy người thích hay không)

- B4: Đem đi phơi 2 lần nắng, 1 ngày mỗi lần vào buổi từ 10h tới 3h chiều là đẹp (khi nào thấy nó quéo lại là ok)

- B5: Đem chiên trong chảo ngập dầu, lài dầu mới không nên dùng loại dầu chiên đi chiên lại nhiều lần làm mất mùi sau này.

- B6: Phi tỏi ớt và để cho nó khô lại rồi bỏ vào cũng với da heo đã chiên xong để nguội, rồi bỏ vào trông thẩu nhựa (Nhớ xóc cho điều gia vị).

Cách làm bì lợn chiên giòn này cũng không làm khó bạn phải không ạ. Hãy làm món ăn này và cất vào tủ lạnh để ăn dần bạn nhé.