399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Món ngon
  • Cách làm cá kho thịt ba chỉ ngon

Cách làm cá kho thịt ba chỉ ngon

Cách làm cá kho thịt ba chỉ là cách làm món ăn vô cùng ngon và bổ dưỡng. Kết hợp giữa chất dinh dưỡng của cá và thịt sẽ làm món ăn ngon miệng, thơm và bổ dưỡng hơn. Hơn nữa, cách chế biến thịt và cá này cũng rất đơn giản nên bạn không phải lo lắng làm món ăn này mất nhiều thời gian.

Cách làm cá kho thịt ba chỉ ngon

Cách làm cá kho thịt ba chỉ ngon

Vị béo của thịt sẽ giúp miếng cá săn lại, chắc, giai thịt hơn nhưng lại không bị khô mà có vị beo béo rất ngon. Thêm và đó là miếng thịt ba chỉ chín mềm, tan dần trong miệng sẽ làm bạn phải muốn ăn thêm bát cơm nữa đấy. Đừng bỏ qua một món ăn ngon và bổ dưỡng như vậy trong thực đơn của nhà bạn nhé.

Cách làm cá kho thịt ba chỉ ngon sau đây sẽ giúp bạn nấu được món ăn này vời mùi thơm hấp dẫn và vị ngọt tự nhiên, đậm đà gia vị. Chuẩn bị nguyên liệu và vào bếp trổ tài nấu ăn của mình thôi nào. Hi vọng cách kho cá với thịt này sẽ giúp bạn nấu nướng nhanh hơn và ngon hơn.

Nguyên liệu cần có cho món ăn này:

- Cá bớp 300g

- Thịt ba rọi (hay còn gọi là thịt ba chỉ) 200g

- Hành, tỏi khô

- Nước mắm, đường, hạt tiêu, dầu điều

- Ớt đỏ, hành lá

- Sốt mayonnaise

Cách nấu:

- Bước 1: Cá làm sạch với muối và dấm rồi thái khúc ướp hành tỏi băm nhỏ, 1/2 thìa cafe hạt  tiêu, 1 thìa đường, nước mắm. Thịt ba rọi cũng ướp hành tỏi băm nhỏ, 1/3 muỗng hạt nêm, hạt tiêu và đường. Cá và thịt ướp riêng.

- Bước 2: Hành thái nhỏ,  ớt bỏ hạt thái sợi dài

- Bước 3: Cho dầu ăn vào chảo đợi một lúc cho nóng già rồi cho 1 thìa đường vào và khuấy đều cho đến khi màu hơi vàng thì cho nửa chén nước,  2 thìa dầu điều, vặn to lửa cho cá vào đảo rồi  trút cá ra đĩa. Thịt xào chín. Cho cá vào nấu chung với thịt ba rọi.

- Bước 4: Cho thêm 1 chén nước vào, nấu khoảng 20 phút cho cá và thịt chín thấm đều gia vị. Khi cá gần chín cho 1 thìa sốt mayonnaise cùng ớt và hành lá vào.

Hi vọng cách làm cá kho thịt ba chỉ ngon này sẽ giúp bạn có thêm bí quyết nấu ăn và món ăn ngon cho nhà mình.