399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Món ngon
  • Cách làm các món ngon từ sườn lợn

Cách làm các món ngon từ sườn lợn

Từ lâu, các món ngon từ sườn lợn đã được người nội trợ tin tưởng chọn làm món ăn ngon trong các bữa tiệc của gia đình. Không chỉ ngon, lạ miệng mà những món ăn này còn mang lại cho người ăn nhiều dưỡng chất tốt từ thịt và xương lợn, giúp mọi người ăn ngon, nạp chất bổ mà không sợ bị tăng cân như nhiều món ăn khác.

Cách làm các món ngon từ sườn lợn

Cách làm các món ngon từ sườn lợn

Các món ngon từ sườn lợn như sườn rim, sườn sốt chua ngọt, sườn nướng chua, canh sườn…đều là những món ăn phổ biến trong mâm cơm gia đình. Lâu lâu các món sườn này lại được bổ sung vào thực đơn, làm người ăn chỉ nhìn thôi cũng thấy thèm. Hãy thêm các món ăn từ sườn lợn vào các bữa ăn hàng ngày của gia đình bạn để làm mới khẩu vị cho mọi người bạn nhé.

Sau đây là cách nấu sườn non rim chua ngọt và canh sườn nấu rau củ để giúp bạn có thể làm cùng một loại thực phẩm nhưng cho ra 2 món ăn chính thơm ngon khác nhau. Bạn có thể bổ sung cách nấu các món ngon từ sườn lợn này vào sổ tay ẩm thực của mình để khi nào cần thì lấy ra trổ tài nấu nướng của mình.

Sườn rim chua ngọt

Nguyên liệu:

- Sườn non: 500g

- Rượu gạo: 1 thìa cà phê

- Hành củ, gừng, xì dầu, vừng trắng, gia vị

Cách làm:

Bước 1: Hướng dẫn nấu ăn ngon hàng ngày sườn rửa sạch, cho vào nồi, đổ thêm ít nước lạnh và cho lên bếp đun với lửa nhỏ khoảng 20 phút, xong trút ra để ráo nước. Tỏi, gừng đập dập.

Bước 2: Đun nóng chảo, cho khoảng 1 thìa dầu, phi thơm tỏi và gừng. Trút sườn vào đảo nhanh tay khoảng hơn 1 phút. Lần lượt cho 1 thìa rượu trắng, hạt nêm, xì dầu. Đậy nắp chảo và đun với lửa nhỏ chừng 30-40 phút.

Bước 3: Để món sườn rim mặn ngọt khi nước rim sườn dần cạn, cho thêm 1 thìa đường trắng, dùng đũa đảo các miếng sườn để tránh bị cháy.

Bước 4: Sau khi tắt bếp mới cho vừng trắng đã rang lên trên. Khi dùng món ngon mỗi ngày trang trí thêm vài cọng rau mùi để bắt mắt hơn.

Canh sườn

Nguyên liệu:

- Sườn lợn

- Khoai tây

- Cà rốt

- Hành hoa, rau mùi, hạt tiêu, gia vị, hạt nêm

Thực hiện:

Bước 1: Sườn chặt miếng vừa ăn, chần qua nước sôi, rửa sạch bọt bẩn, để ráo nước.

Bước 2: Khoai tây gọt bỏ vỏ, bổ miếng vừa ăn, ngâm vào bát nước muối loãng cho khỏi thâm.

Bước 3: Sườn đem ướp với một ít hạt nêm, gia vị, hạt tiêu để qua một bên cho sườn thấm gia vị.

Bước 4: Xào qua sườn rồi cho khoai tây vào, nêm thêm chút gia vị, đảo đều cho khoai và sườn thấm gia vị trong khoảng 1-2 phút.

Bước 5: Cho lượng nước đủ ăn vào nồi. Thả vào nồi phần rễ của cây mùi và gốc trắng cây hành (gốc mùi và gốc hành sẽ làm cho món canh được thơm hơn).

Bước 6: Đun cho đến khi khoai và sườn đều chín mềm thì thả cà rốt vào. Đun sôi trong khoảng 5 phút nữa, vớt bỏ phần rễ cây mùi.

Nêm thêm hạt nêm cho vừa miệng, thả thêm hành và rau mùi thái nhỏ vào rồi tắt bếp.

Chúc bạn làm thành công các món ngon từ sườn lợn này nhé.