399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Món ngon
  • Cách làm các món ngon với sườn

Cách làm các món ngon với sườn

Thêm các món ngon với sườn và danh sách các món ăn hàng ngày của gia đình bạn không chỉ giúp bạn có những món ăn mới đặt vào mâm cơm và còn làm mọi người thích thú. Hương vị thơm ngon, nhiều chất đạm và ít chất béo của sườn sẽ giúp mọi người không thấy ngán khi ăn.

Cách làm các món ngon với sườn

Cách làm các món ngon với sườn

Sườn ram, sườn nấu canh, sườn nấu măng, sườn sốt cà chua…đều là những món ăn ngon, khoái khẩu của nhiều người. Nếu yêu thích các món ngon với sườn này, bạn có thể tìm hiểu một số cách nấu sườn ngon sau để biết được bí quyết nấu ăn ngon của nó. Hi vọng sau khi tìm hiểu những món ăn ngon từ sườn này, bạn sẽ có thêm nhiều ý tưởng sáng tạo món ăn mới, ngon và hấp dẫn hơn.

Hướng dẫn sau đây mang tới cho bạn 2 cách làm món ăn từ sườn ngon đó là sườn nướng muối ớt và sườn xào chua ngọt. Các món ngon với sườn này đều là những món ăn ngon, được nhiều người yêu thích. Vì vậy, bạn có thể tự tin trổ tài nấu ăn của mình qua sự trợ giúp của những cách làm sườn sau.           

Sườn nướng muối ớt

Nguyên liệu :

-Sườn non 300g

-Mật ong 1 thìa súp

-1 thìa cà phê ớt băm,

-1 thìa cà phê ớt sa tế,

-1 thìa cà phê tỏi băm,

-1 thìa cà phê hành băm,

-1 thìa cà phê tiêu xay,

-1 thìa cà phê bột ngọt,

-1 thìa cà phê hạt nêm,

-1 thìa súp nước mắm,

-1 thìa dầu ô liu

Cách làm :

-Sườn non rửa sạch, dùng dao rạch một đường bên trong rẻ sườn để xương chìa ra ngoài.

-Ướp sườn với mật ong, ớt băm, sa tế, tỏi băm, hành băm, tiêu xay, bột ngọt, hạt nêm, nước mắm, dầu ô liu để khoảng 30 phút cho thấm gia vị.

-Đặt sườn lên vỉ nướng, cho vào lò, để nhiệt độ 180ºC, nướng trong 20 phút. Hoặc nướng sườn bằng bếp than cũng rất ngon

-Cho sườn non ra đĩa, dùng nóng.

Sườn xào chua ngọt

Nguyên liệu:(cho 6 suất ăn)

- Sườn thăn 600g

- Dầu ăn 100g

- Tỏi khô 10g

- Đường 20g

- Cà chua 100g

Gia vị khác: Hành hoa, rau mùi, cà rốt, ớt tươi Dấm, hạt điều màu, phẩm hoa hiên, mắm, muối, gia vị, hạt tiêu, tương ớt, đường, bột đao, tỏi khô, hành khô, mỡ nước.

Cách làm:

- Sườn rửa sạch, sau đó mang chần qua nước sôi cho trắng dọc 2 dẻ một chặt dài 3 – 4 cm ướp: hạt tiêu, gia vị, muối, hành hoa lấy phần gốc cắt 3cm. Cà rốt thái chân hương. Ớt tỏi khô băm nhỏ

- Hoà một bát nước chua ngọt gồm: 1 nước mắm + 1,5 dấm + 1,5 đường + 3,4 nước lọc + tỏi ớt và một chút phẩm hoa hiên (phẩm đỏ).

- Đun sôi dầu mỡ cho sườn vào rán vàng sau đó cho nước chua ngọt đun sôi nhỏ lửa cho ngấm đều. Sườn mềm xuống một chút bột đao cho sánh. Cuối cùng cho hành hoa, cà rốt, cà chua thái miếng cau đảo đều chín tới mang bày ra đĩa.

Hai trong số các món ngon với sườn trên đây đều là những món ăn khoái khẩu của rất nhiều người, vì vậy, bạn hãy tự tin làm những món ăn này cho người thân của mình dùng nhé.

Chúc bạn luôn vui vẻ trong cuộc sống.