399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Món ngon
  • Cách làm chè bắp ngon ở nhà

Cách làm chè bắp ngon ở nhà

Chè bắp là món ăn phổ biến và rất dễ làm. Thegioihinhanh.com xin giới thiệu cách làm chè bắp ngon ngọt và bổ dưỡng để bạn có thể tự thực hiện cho cả nhà cùng thưởng thức nhé.

Bắp hay còn có tên gọi khác là ngô (tùy theo từng địa phương) là nguyên liệu rất dễ kiếm và rẻ tiền. Bắp dùng để nấu chè không quá già, nếu không sẽ giảm đi vị ngọt ngon của bắp. Bắp dầy đem nấu chè đúng cách sẽ cho ta món ăn dẻo thơm ngọt thanh khoái khẩu. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn chi tiết cho bạn cách làm chè bắp ngon rất dễ thực hiện.

Cách làm chè bắp ngon

* Nguyên liệu:

- 3 bắp ngô nếp

- 2 muỗng canh bột sắn dây hoặc bột năng tùy thích

- Đường phèn hoặc đường bột

 

* Các bước làm chè bắp:

- Bước 1: Trước tiên bạn phải bóc bỏ thật sạch lớp vỏ của từng trái ngô , nên nhớ nhặt sạch râu bắp. Tiếp đến dùng dụng cụ bào, bào thật mỏng. Trong trường hợp không có đồ bào thì bạn cũng có thể thay thế bằng dao gọt cũng được nhé!

Cách làm chè bắp ngon

- Bước 2: Sang bước kế tiếp, lần lượt cho cả bắp và phần lõi bắp vào nồi nước ngập mặt bắp kể chừng 1 đốt ngón tay.  Sau đó vớt bỏ phần lõi khi  bắp đã được nấu chín mềm.

Cách làm chè bắp ngon

- Bước 3: Trong thời gian đợi bắp chín đừng quên pha bột sắn dây hoặc  bột năng với chút nước. Đến khi hỗn hợp đã hòa tan hoàn toàn,  hãy rót từ từ vào nồi bắp. Nên lưu ý khuấy điều theo 1 chiều khi rót vào. Đợi khoảng 2 phút  cho đến khi nước sôi lại.

Cách làm chè bắp ngon

- Bước 4: Khi bắp đã chín mềm thoảng mùi hương thoang thoảng, ta tiếp tục cho thêm đường vào. Cách nêm nếm sẽ khác nhau đối với khẩu vị của từng người. Đến khi đã vừa ăn bạn đã có thể  tắt bếp.

Cách làm chè bắp ngon

Bạn có thể  múc chè bắp ra bát ngay sau đó để có thể tận hưởng mùi vị ấm nồng hoặc để vào ngăn mát tủ lạnh tùy theo sở thích.

Cách làm chè bắp ngon

Trên đây là bài viết hướng dẫn cách làm chè bắp ngon rất dễ thực hiện, bạn có thể xem qua và tự nấu thử cho cả gia đình và mời bạn bè cùng thưởng thức nhé.

Nếu bạn muốn xem thêm các cách nấu chè ngon khác có thể tiếp tục đọc các bài viết dưới đây của chúng tôi. Hi vọng tay nghề nấu các món chè ngon của bạn sẽ được “thăng hạng” chỉ sau một thời gian ngắn.

 

Hướng dẫn cách nấu các món chè ngon:

>> Cách nấu các món chè

>> Cách làm chè bắp

>> Cách nấu chè long nhãn

>> Cách làm chè xoài

>> Cách làm chè sương sa hạt lựu

>> Cách nấu chè bưởi

>> Cách nấu chè khoai môn với nếp

>> Cách nấu chè trôi nước

>> Cách nấu chè nha đam

>> Cách làm chè khúc bạch đơn giản

>> Cách nấu chè thưng

>> Cách nấu chè mè đen cho bà bầu

>> Cách nấu chè xoài

>> Cách nấu chè yến hạt sen