399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Món ngon
  • Cách làm chè khúc bạch đơn giản thơm ngon

Cách làm chè khúc bạch đơn giản thơm ngon

Chè khúc bạch vốn nổi tiếng được đông đảo chị em thích ăn nhất. Do món chè này hơi khó thực hiện nên bài viết này sẽ hướng dẫn tỉ mỉ cách làm chè khúc bạch đơn giản và cụ thể từng bước để chúng ta dễ thực hiện.

Vào mùa hè oi bức, chè khúc bạch như một món ăn giải nhiệt tuyệt vời. Ở bài viết này, chúng tôi sẽ hướng dẫn cách làm chè khúc bạch đơn giản dễ hiểu nhất cho bạn, từng bước tiến hành cụ thể, hình ảnh mô tả phong phú cho từng bước nên bạn sẽ vô tư mà thực hiện cho cả nhà cùng thưởng thức nhé.

Cách làm chè khúc bạch đơn giản

* Nguyên liệu:

- 200 gr whipping cream

- 200 gr sữa tươi

- 0.5 kg nhãn/ vải tươi hoặc 1 hộp trái vải, nhãn…

- 10 ml tinh dầu hạnh nhân

- 200 gr đường

- 580 ml nước

- 20 gr hạnh nhân cắt lát (có thể mua được tại các cửa hàng bán đồ làm bánh).

- 25 gr bột gelatine (nếu có)

(Gelatin hay gelatine được xem là một nguyên liệu thực phẩm giống như đường, bột, dầu ăn,… Là một loại proteine gần như nguyên chất, không mùi, không vị, trong suốt hoặc có màu hơi hơi ngả vàng, thu được sau quá trình nấu sôi da động vật (da heo), xương (trừ xương bò), hoặc chiết xuất từ thực vật (tảo đỏ, trái cây), … là thực phẩm 100% tự nhiên. Gelatin được xem như một “trợ thủ đắc lực” để thực hiện một số món ăn, món tráng miệng như đã kể ở trên. Gelatin thực phẩm được bày bán trên thị trường dưới 2 dạng: lá và bột)

 

* Cách làm chè khúc bạch đơn giản:

- Bước 1: Bột gelatine ngâm với 80 ml nước, để nở hết rồi đem chưng cách thủy cho tan.

 

Cách làm chè khúc bạch đơn giản

- Bước 2: Hạnh nhân cho vào chảo/ nồi rang vàng, cho vào lọ thủy tinh hoặc hộp nhựa đậy kín nắp để hạnh nhân được giòn.

Cách làm chè khúc bạch đơn giản

- Bước 3: Bóc vỏ nhãn/ vải và bỏ hạt.

Cách làm chè khúc bạch đơn giản

- Bước 4: Nấu 500 ml nước với 100 gr đường và chỗ nhãn đã bóc vỏ (nếu sử dụng đồ hộp thì chỉ nấu nước và đường). Đun khoảng 15 phút sau khi sôi để nhãn/ vải vừa chín tới, không nát quá, cất ngăn mát tủ lạnh.

Cách làm chè khúc bạch đơn giản

- Bước 5: Whipping cream + sữa tươi + 100 gr đường còn lại khuấy đều cho tan đường, bắc lên bếp đun lửa nhỏ và ngoáy liên tục để hỗn hợp nóng già nhưng không sôi. Thêm gelatine vào khuấy đều, cho tinh dầu hạnh nhân  vào rồi tắt bếp.

Cách làm chè khúc bạch đơn giản

- Bước 6: Đổ ra bát hoặc khuôn cho nguội rồi cất ngăn mát khoảng 3-4 giờ chờ đông. Khi ăn xắt thành miếng vừa ăn.

Cách làm chè khúc bạch đơn giản

Lưu ý: Chị em đang mang thai không nên ăn chè này vì có nhãn. Theo Đông y, quả nhãn mùi thơm vị ngọt, thuộc tính ôn nhiệt, có chức năng bổ ích tâm tỳ, dưỡng cơ ích khí, dưỡng huyết an thần, rất được ưa chuộng tuy nhiên phụ nữ mang thai không nên ăn long nhãn nhiều. Nguyên nhân là do phụ nữ mang thai thường có triệu chứng nóng trong và thường có các hiện tượng táo bón, ăn nhãn nhiều sẽ tăng nóng trong, động huyết động thai, ra huyết đau bụng, đau tức bụng dưới, thậm chí tổn thương thai khí, dẫn tới sảy thai.

Cách làm chè khúc bạch đơn giản

Khi thưởng thức món chè khúc bạch, bạn nên ăn lạnh ngon hơn. Bạn có thể chuẩn bị một ít đá xay nhỏ, bỏ vào ly chè trộn đều một lúc cho thấm lạnh ăn sẽ ngon tuyệt.

Với bài hướng dẫn cách làm chè khúc bạch hết sức đơn giản như trên, hi vọng bạn sẽ nấu được nồi chè khúc bạch thơm ngon cho những người thân yêu trong gia đình mình.

Và nếu cần tham khảo học hỏi thêm cách chế biến các loại chè ngon khác, bạn có thể đọc tiếp các bài hướng dẫn nấu chè ngon ở bên dưới bài viết này, sẽ rất bổ ích và cần thiết để bạn trở thành một tay bếp giỏi trong gia đình.

 

Hướng dẫn cách nấu các món chè ngon:

>> Cách nấu các món chè

>> Cách làm chè bắp

>> Cách nấu chè long nhãn

>> Cách làm chè xoài

>> Cách làm chè sương sa hạt lựu

>> Cách nấu chè bưởi

>> Cách nấu chè khoai môn với nếp

>> Cách nấu chè trôi nước

>> Cách nấu chè nha đam

>> Cách làm chè khúc bạch đơn giản

>> Cách nấu chè thưng

>> Cách nấu chè mè đen cho bà bầu

>> Cách nấu chè xoài

>> Cách nấu chè yến hạt sen