399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Món ngon
  • Cách làm heo quay không cần lò nướng vẫn ngon

Cách làm heo quay không cần lò nướng vẫn ngon

Thịt heo quay thơm, da giòn là món ăn ngon rất hấp dẫn, được nhiều người yêu thích. Bài viết này sẽ giúp bạn biết cách làm heo quay không cần lò nướng đơn giản mà ngon không kém gì món ăn ở nhà hàng.

Cách làm heo quay không cần lò nướng vẫn ngon

Cách làm heo quay không cần lò nướng vẫn ngon

Với cách làm heo quay không cần lò nướng, bạn sẽ có những đĩa thịt nướng thơm lừng, giòn giòn và ngọt thanh hấp dẫn lắm đấy. Đây cũng là một cách làm hay giúp bạn không cần lò nướng nhưng vẫn có thể tạo ra những món nướng thơm ngon. Bổ sung món ăn này vào thực đơn của gia đình mình ngay khi có thể bạn nhé.

Bạn đã sẵn sàng vào bếp trổ tài nấu nướng của mình để ghi điểm trong mắt người thân yêu chưa. Hãy cùng hướng dẫn cách làm heo quay không lò nướng này nhanh chân vào bếp nhé. Đảm bảo cách làm này sẽ cho bạn một món ăn hấp dẫn lắm đấy.

Nguyên liệu:

- 500g thịt ba chỉ heo

- 2 củ hành khô, 4-5 tép tỏi

- Rượu trắng, giấm, muối hạt, hạt tiêu, gia vị, ngũ vị hương

Cách làm:

- Thịt heo bóp muối hạt rửa sạch, để ráo nước rồi cho thịt vào nồi sao cho nước ngập mặt, đun sôi để rửa thịt và làm chín phần bì.

- Vớt thịt ra đĩa, để phần bì lên trên cho bì khô, thịt ráo nước. Dùng giấy ăn thấm lại lần nữa cho miếng thịt khô hẳn.

- Hành khô, tỏi đập dập, thái hơi to vì để khi rán bạn dễ dàng lọc bỏ đi phần hành tỏi cho khỏi bị cháy.

- Trộn 1 thìa canh rượu trắng, ½ thìa café gia vị, ½ thìa café đường, 1 thìa café bột ngũ vị hương, hạt tiêu vào khuấy cho tan.

- Ướp thịt với hỗn hợp vừa trộn, bạn lưu ý chỉ ướp xung quanh phần thịt và luôn để cho bì được khô nhé.

- Dùng 3-4 cái tăm nhọn, hoặc dĩa, hoặc bàn chông cắm hoa xâm thật nhiều vào phần bì, xâm càng đều và nhiều thì bì càng nổ giòn (không nên xâm quá sâu kẻo vào phần mỡ), lau lại bì lần nữa bằng giấy ăn, xát đều vài hạt muối lên mặt bì rồi bọc kín lại, cho vào tủ lạnh ướp 8 tiếng hoặc qua đêm.

- Trước khi mang thịt ra quay thì quét 1 lớp nước chanh thật mỏng lên mặt bì, chờ bì khô hẳn rối mới chiên thịt. Cho dầu vào chảo, chờ dầu sôi cho phần bì xuống chiên trước, đậy vung lại cho khỏi bắn, khi chiên phần bì bạn phải rất cẩn thận kẻo thịt bắn lắm nhé.

- Sau khi thấy bì nổ vàng giòn thì quay thịt lên chiên mặt dưới  đến khi thịt chín là được.

Lấy thịt ra cho ráo dầu rồi chặt thành miếng vừa ăn.

Sau khi thực hiện xong cách làm heo quay không cần lò nướng này, bạn có thể thưởng thức món ăn cùng với cơm nóng hoặc bún tươi đều ngon.