399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Món ngon
  • Cách làm kem bánh gato từ lòng trắng trứng gà

Cách làm kem bánh gato từ lòng trắng trứng gà

Cuối tuần đến rồi, hãy cùng vào bếp trổ tài khéo tay cùng Bếp trưởng Sài gòn Cook nhé. Trong bài viết này, Bếp trưởng Saigon Cook sẽ hướng dẫn các bạn cách làm kem bánh gato đơn giản, thơm ngon từ lòng trắng trứng gà.

>> Cách làm kem tươi       >> Cách làm kem chuối         >> Cách làm kem flan       >> Cách làm kem dừa

>> Cách làm kem xoài       >> Cách làm kem socola       >> Cách làm kem bơ        >> Cách làm kem đậu xanh

Kem bánh gato dùng để phủ lên bề mặt bánh, dùng để tranh trí bánh goto, bánh sinh nhật… giúp cho bánh ngon hơn và hấp dẫn hơn. Cách làm kem bánh gato không quá khó, cầu kì. Vì vậy, chỉ với một ít nguyên liệu, các bạn có thể dễ dàng làm bánh kem gato.

Cách làm kem bánh gato

Để tiến hành cách làm kem bánh gato, các bạn cần chuẩn bị một số nguyên liệu sau:

- 100 g bơ nhạt

- 1 lòng trắng trứng gà

- Vài hạt muối

- 35 – 40 g đường tùy khẩu vị

Cách làm kem bánh gato từ lòng trắng trứng gà được tiến hành với các bước sau:

Bước 1: Bơ bỏ vỏ, cắt thành miếng nhỏ cỡ 1 x 1 cm. Để bơ hết lạnh ở nhiệt độ phòng.
Bước 2: Đun sôi nước trong một chiếc nồi nhỏ. Dùng một chiếc âu đủ lớn để có thể đặt âu lên miệng nồi và đáy âu không chạm nước. Đợi nước trong nồi sôi thì hạ lửa nhỏ cho nước sôi lăn tăn. Cho lòng trắng trứng, muối, đường vào âu. Đặt âu lên miệng nồi, dùng phới lồng quấy đều đến khi trứng nóng ấm, đường tan hết. Đến khi trứng đạt 70 đến 75°C thì bắc âu ra khỏi nồi.

Bước 3: Dùng máy đánh trứngđánh trứng đến bông cứng: trứng mịn, bóng, dẻo, nhấc que đánh lên thấy có chóp kéo theo, đầu chóp có thể hơi cong.

Bước 4: Đặt máy đánh trứng ở tốc độ vừa. Cho từng thìa canh bơ vào, đánh hòa quyện rồi mới cho tiếp. Sau khoảng 1 phút, khi đã cho hết bơ thì từ từ tăng lên tốc độ cao nhất, đánh đến khi hỗn hợp trở thành kem đặc, mịn, dẻo, màu trắng ngà hoặc gần như trắng tinh.

Bước 5: Đánh bơ bằng tay thêm khoảng 1 phút để giúp bơ được mượt hơn.

Bước 6: Phủ lên bánh kem và trang trí theo sở thích của mình.

Với cách làm kem bánh gato từ lòng trắng trứng gà, kem sẽ ngon nhất ngay lúc làm xong. Vì vậy, các bạn hãy tận dụng. Nếu không dùng hết, có thể cho vào hộp đậy kín, bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh trong 3 đến 5 ngày hoặc bảo quản đông lạnh trong 4 đến 6 tuần.

Chúc các bạn thành công!