399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Món ngon
  • Cách làm kem bơ cho bánh kem thêm lung linh

Cách làm kem bơ cho bánh kem thêm lung linh

Kem bơ là nguyên liệu quan trọng để tạo lên những chiếc bánh kem đẹp mắt, vì vậy, với cách làm kem bơ cho bánh kem độc đáo sẽ giúp bạn có một nguyên liệu lý tưởng để trang trí cho chiếc bánh bông lan của mình.

>> Cách làm kem tươi       >> Cách làm kem chuối         >> Cách làm kem flan       >> Cách làm kem dừa

>> Cách làm kem xoài       >> Cách làm kem socola       >> Cách làm kem bơ        >> Cách làm kem đậu xanh

Cách làm kem bơ cho bánh kem thêm lung linh

Cách làm kem bơ cho bánh kem thêm lung linh

Trong bài viết này, bếp trưởng SaiGon Cook sẽ hướng dẫn bạn cách làm kem bơ cho bánh kem thơm ngon đúng điệu không khác gì những chiếc bánh kem mua ở ngoài tiệm. Đảm bảo chiếc bánh kem do tự tay bạn làm trông sẽ hấp dẫn và ăn ngon hơn đấy.

Cách làm kem bơ cho bánh kem thêm hấp dẫn cần chuẩn bị một số nguyên liệu như sau:

- Bơ nhạt: chuẩn bị ít nhất 100g

- Trứng gà: khoảng 2 quả

- Kem sữa tươi: khoảng 100ml

- Muối trắng: 1 ít cho kem bơ đậm đà

- Đường cát: khoảng hơn nửa bát, bạn có thể cho thêm đường nếu thích ăn ngon hơn.

Ngoài ra, nếu muốn tạo màu cho kem bơ, bạn có thể cho thêm màu thực phẩm mà mình thích để làm tăng màu sắc hấp dẫn cho bánh kem.

Cách làm kem bơ cho bánh kem thơm ngon được thực hiện như sau:

- Bước thứ nhất: Lấy bơ nhạt ra khỏi tủ lạnh, sau đó, bạn dùng dao nhỏ cắt nhỏ bơ ra thành miếng vuông, khoảng 1x1cm cho bơ nhanh tan và không bị vón cục khi đánh tan.

- Bước tiếp theo:  Đập trứng gà và lấy lòng trắng trứng còn lòng đỏ để riêng, sau đó, hâm nóng hỗn hợp đường, lòng trắng trứng và muối trắng, đảo đều cho tan, không nên nấu sôi, chỉ cần hơi nóng là được.

- Bước thứ 3: Để tô trứng bớt nóng, cho tô trứng vào máy đánh trứng quậy đều, đánh bông trứng lên, tiếp theo, cho lần lượt từng cục bơ nhạt vào đánh tan cho đến hết, khi thấy hỗn hợp này mịn, dẻo và bóng thì tắt máy.

- Bước thứ 4: Lấy tô nguyên liệu trên ra ngoài, cho kem sữa tươi vào đảo thật đều, kem sữa tươi có vị béo ngậy tự nhiên sẽ giúp phần kem bơ của bạn thêm thơm và ngon miệng hơn.

- Bước cuối cùng: cho màu thực phẩm vào kem bơ và trộn đều lên.

Phần kem bơ của bạn muốn tới đây là đã hoàn thành xong rồi đấy, hi vọng cách làm kem nơ cho bánh kem này sẽ giúp ích cho việc làm chiếc bánh kem xinh đẹp của bạn.