399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Món ngon
  • Cách làm kem mít cho ngày hè ngọt ngào

Cách làm kem mít cho ngày hè ngọt ngào

Các bạn thường nghe đến xôi mít, chè mít, mứt mít, mít sấy khô… Trong bài viết này, Bếp trưởng Saigon Cook sẽ giới thiệu đến các bạn món mít mới, đó là kem mít cũng như cách chế biến kem mít cho những ngày hè bớt nóng nực.

>> Cách làm kem tươi       >> Cách làm kem chuối         >> Cách làm kem flan       >> Cách làm kem dừa

>> Cách làm kem xoài       >> Cách làm kem socola       >> Cách làm kem bơ        >> Cách làm kem đậu xanh

Mít là loại trái cây hấp dẫn không chỉ ở màu sắc, hương thơm, mà còn là những món ăn mà có thể chế biến từ mít. Kem mít, với những múi mít chín ngọt ngào, mát lạnh được nhiều bạn ưa thích. Cách làm kem mít rất đơn giản. Vì vậy, các bạn có thể thực hiện món kem mít tại nhà mà không mất nhiều thời gian.

Cách làm kem mít

Để thực hiện cách làm kem mít, các bạn cần chuẩn bị một số nguyên liệu sau:

- 200g mít tươi

- 300ml sữa tươi

- 1/8 thìa cà phê muối

 - 100g đường

- 240ml heavy whipping creaam  

Cách làm kem mít được tiến hành qua những bước sau:

1. Gỡ bỏ phần hột mít, chỉ giữ lấy phần thịt. Dùng dao cắt nhỏ mít ra thành từng sợi khoảng ¾ mít. ¼ còn lại các bạn cắt nhỏ như hạt lựu.

2. Cho 160g mít vào máy xay sinh tố cùng với 300ml sữa để lạnh, đường, muối. Hòa thêm sữa heavy cream vào và trộ đều để món kem mít thêm phần thơm ngon.

3. Sau khi xay xong, các bạn cho vào hộp đậy nắp, để trong ngăn đá tủ lạnh trong khoảng 30 phút rồi lấy ra. Cho ¼ mít thái hạt lựu vào trộn đều. Sau đó, cho vào tủ lạnh khoảng 2h để kem mít đông.

Cuối cùng là thưởng thức món kem mít tuyệt vời rồi đấy. Khi ăn, các bạn cũng có thể cho thêm lạc rang để món kem được béo ngậy hơn.

Chúc các bạn thực hiện cách làm kem mít thành công và thưởng thức ngon miệng trong những ngày hè nắng nóng.