399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Món ngon
  • Cách làm kem tươi để làm bánh kem ngon mà đơn giản

Cách làm kem tươi để làm bánh kem ngon mà đơn giản

Bạn muốn làm một chiếc bánh kem nhân dịp sinh nhật người thân yêu nào đó, tuy nhiên bạn lại không biết làm kem như thế nào. Quá đơn giản, với cách làm kem tươi để làm bánh kem mà chúng tôi hướng dẫn, đảm bảo bạn sẽ thành công với chiếc bánh kem tự làm của mình.

>> Cách làm kem tươi       >> Cách làm kem chuối         >> Cách làm kem flan       >> Cách làm kem dừa

>> Cách làm kem xoài       >> Cách làm kem socola       >> Cách làm kem bơ        >> Cách làm kem đậu xanh

 

Để làm kem tươi cho bánh kem, chúng ta cần phải tiến hành 2 bước lớn là làm kem tươi và đánh bông kem. Kem tươi mà chúng ta cần làm được gọi là whipping cream, đây là loại kem có hàm lượng béo cao nhờ vào các dưỡng chất từ động vật mà người ta thường sử dụng trong các loại thức uống ice – blended. Trước khi thực hiện cách làm kem tươi để làm bánh kem chúng ta cần chuẩn bị những nguyên liệu như sau:

- Kem béo thực vật

- Silver whip

- 2 viên gas n2

- Bình tạo kem tươi

- Máy đánh trứng hoặc cây đánh trứng, tô đánh trứng

- Đường

Tiếp theo, chúng ta bắt đầu thực hiện theo cách làm kem tươi để làm bánh kem sau đây:

Bước 1: Làm whipping cream

- Đầu tiên, rót kem béo thực vật và silver ship vào bình tạo kem tươi, đậy nắp bình lại

- Lắp viên gas n2 vào bình rồi lắc thật mạnh cho hỗn hợp kem trên hoà lẫn vào nhau. Khi nào bạn có cảm giác trong bình không còn chất lỏng nữa mà chỉ còn một khối trên tay thì có nghĩa là whipping cream đã được hoàn thành.

Với kem whipping này, bạn có thể thêm vào những mùi vị khác nhau bằng cách cho bột cacao hay bột matcha vào khi tiến hành tạo kem.

cách làm kem tươi để làm bánh kem

Bước 2: Đánh bông kem tươi

Đây là bước thực hiện quan trọng của cách làm kem tươi để làm bánh kem, nếu không thực hiện bước này ta không thể nào hoàn thành được kem tươi để trang trí bánh kem.

- Cho kem tươi, cây đánh trứng và tô đánh trứng vào để trong ngăn đá tủ lạnh khoảng 10 đến 20 phút sau.

- Lấy ra, đổ kem tươi tươi ra tô và cho đường vào rồi đánh, đánh mạnh cho đến khi tạo được những đường vân trên kem, khi lấy cây ra thì xuất hiện chóp nhọn thì hạ tốc độ xuống. Cho đến khi kem đặc lại và nghiêng tô không bị chảy ra là hoàn thành.

Cho kem vào tủ lạnh và sử dụng dần.

Với cách làm kem tươi để làm bánh kem này, bạn có thể làm ra một chiếc bánh kem với lớp kem ngon và không hề có hoá phẩm gây hại, yên tâm về chất lượng cũng như khẩu vị cho chiếc bánh kem của bạn.