399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Món ngon
  • Cách làm kem tươi khoai môn sữa dừa thơm ngon khó quên

Cách làm kem tươi khoai môn sữa dừa thơm ngon khó quên

Khoai môn là một trong những mùi vị thơm ngon nhất của kem, tuy nhiên kem khoai môn bán ngoài hàng không còn mùi vị đặc trưng của khoai nữa. Với cách làm kem tươi khoai môn sữa dừa, bạn có thể thưởng thức kem tươi khoai môn ngon miệng, thơm mát khó quên ngay tại nhà mình.

>> Cách làm kem tươi       >> Cách làm kem chuối         >> Cách làm kem flan       >> Cách làm kem dừa

>> Cách làm kem xoài       >> Cách làm kem socola       >> Cách làm kem bơ        >> Cách làm kem đậu xanh

 

Với cách làm kem tươi khoai môn này, bạn sẽ được thưởng thức món kem ngon độc đáo, vị bùi bùi của khoai môn kết hợp cùng cốt dừa béo ngậy sẽ khiến bạn khó có thể quên được mùi vị của món kem mình làm ra.

Chúng ta cần chuẩn bị một số nguyên liệu trước khi tiến hành thực hiện cách làm kem tươi khoai môn này, nguyên liệu cần có như sau:

- Khoai môn

- Kem tươi (Whipping cream)

- Nước cốt dừa

- Đường

cách làm kem tươi khoai môn

Khi đã chuẩn bị đầy đủ nguyên liệu, bạn bắt đầu thực hiện lần lượt các bước của cách làm kem tươi khoai môn nước cốt dừa như sau:

- Khoai môn gọt sạch vỏ, cắt vụn rồi đem hấp cách thuỷ. Khi khoai chín, bạn bỏ vào tô và tán nhuyễn bằng thìa. Có thể tán không nhuyễn lắm để khi ăn cảm nhận được miếng khoai, việc này tuỳ vào ý thích của bạn.

- Cho cốt dừa, đường và kem tươi vào khoai, sau đó trộn thật đều để đường tan và hài hoà với cách thứ khác.

- Cho hỗn hợp trên vào ngăn đá, khoảng 2 3 tiếng sau thì lấy ra rồi trộn đều, làm liên tục cho đến khi kem xốp mịn.

- Nếu có máy làm kem, khi lấy hỗn hợp ra bạn cho ngay vào máy để làm kem, như vậy là hoàn thành món kem khoai môn nước cốt dừa rồi.

Cách làm kem tươi khoai môn này cho bạn một món kem có mùi vị khó quên, khoai môn bùi bùi và nước dừa béo ngậy, ngọt dịu sẽ khiến bạn muốn ăn thêm miếng nữa. Chúc bạn thành công với món kem này nhé.