399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Món ngon
  • Cách làm kem tươi không cần whipping cream

Cách làm kem tươi không cần whipping cream

Chúng ta thường sử dụng whipping cream để làm kem tươi, tuy nhiên độ béo của nó khiến nhiều người không thích, bạn hoàn toàn có thể làm kem mà không cần sử dụng nó với cách làm kem tươi không cần whipping cream mà bếp trưởng Saigon Cook gợi ý cho bạn.

>> Cách làm kem tươi       >> Cách làm kem chuối         >> Cách làm kem flan       >> Cách làm kem dừa

>> Cách làm kem xoài       >> Cách làm kem socola       >> Cách làm kem bơ        >> Cách làm kem đậu xanh

 

Whipping cream với độ béo cao khiến nhiều người thích ăn béo thích thú, tuy nhiên cũng có nhiều người cảm thấy ngán với vị béo quá mức này. Với cách làm kem tươi không cần whipping cream, bạn có thể thưởng thức món kem với độ béo vừa phải của sữa tươi.

Chúng ta bắt đầu tiến hành các bước của cách làm kem tươi không cần whipping cream nhé.

Đầu tiên, chúng ta chuẩn bị một số nguyên liệu như sau:

- Sữa tươi không đường

- Bột gelatin hay lá gelatin

- Đường

- Vani

cách làm kem tươi không cần whipping cream

Sau đó, chúng ta mới bắt đầu thực hiện cách làm kem tươi không cần whipping cream thật sự.

Bạn cho một ít bột gelatin vào một bát nước nhỏ và khuấy đều, hoặc ngâm cho tan hết nếu dùng gelatin dạng lá.

Cho sữa tươi vào một nồi nhỏ, lửa riêu để tránh sữa bị cháy, khuấy liên tục trong lúc đun cho đến khi có bọt li ti thì tắt bếp.

Đổ sữa nóng vào một thố lớn, cho gelatin đã hoà tan vào, khuấy đều cho tan và hoà quyện bằng máy đánh trứng hoặc que đánh trứng.

Tiếp tục cho đường và bột vani vào hỗn hợp mình vừa đánh, tiếp tục đánh đều.

Sau đó cho hỗn hợp này vào tủ lạnh và để trong thời gian 2 tiếng. Khi để trong tủ lạnh, khoảng 10 phút bạn nên lấy thố này ra và trộn đều vài lần, cứ như thế cho đến hết 2 tiếng thì kem sẽ rất ngon.

Khi đã đủ 90 phút, bạn lấy hỗn hợp ra và đặt lên một thau đá lạnh đã chuẩn bị sẵn, liên tục khuấy hỗn hợp trên thau đá thêm 30 phút nữa.

Khi hết 30 phút, bạn dùng máy đánh trứng đánh hỗn hợp này ở một tốc độ cao cho đến khi kem mịn và đặc. Bạn cũng có thể cho vào những hương liệu kem mà mình yêu thích trước khi đánh. Đánh xong chỉ việc mang ra sử dụng và cho thêm topping nếu thích bạn nhé.

Kết thúc cách làm kem tươi không cần whipping cream tại đây, thật rất dễ dàng phải không các bạn. Hãy nhanh chóng làm ngay món kem này mà không cần đến whipping cream nhé.