399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Món ngon
  • Cách làm kem tươi mát lạnh hương lá nếp cho ngày nắng

Cách làm kem tươi mát lạnh hương lá nếp cho ngày nắng

Trong những ngày nắng nóng bực bội, thưởng thức một ly kem tươi mát lạnh sẽ khiến cho tâm trạng của bạn trở nên thoải mái hơn. Hãy thực hiện cách làm kem tươi mát lạnh để mang đến cho bạn và những người thân yêu của bạn những ly kem mát lạnh hết sảy cho ngày nắng nóng.

>> Cách làm kem tươi       >> Cách làm kem chuối         >> Cách làm kem flan       >> Cách làm kem dừa

>> Cách làm kem xoài       >> Cách làm kem socola       >> Cách làm kem bơ        >> Cách làm kem đậu xanh

 

Có rất nhiều cách làm kem tươi mát lạnh tuỳ vào khẩu vị và sở thích của từng người, tuy nhiên hôm nay chúng tôi sẽ gửi đến bạn những gợi ý cho một món kem đặc biệt, kem tươi hương lá nếp độc đáo và quyến rũ.

Nguyên liệu chúng ta cần cho cách làm kem tươi mát lạnh này cũng cực kì đơn giản và dễ tìm, những thứ bạn cần chuẩn bị như sau:

- Sữa tươi

- Kem tươi (whipping cream)

- Lá nếp

- Đường

cách làm kem tươi mát lạnh

Cách làm kem tươi mát lạnh hương lá nếp này cũng cực kì dễ dàng, chỉ với 4 bước bạn đã có thể có ngay món kem hấp dẫn này:

- Lá nếp bạn đem rửa sạch, xay nhuyễn và lọc bỏ xác thật kỹ để lấy nước cốt đậm đặc.

- Đường và sữa tươi đem đun sôi trên lửa nhỏ, sau đó rót nước lá nếp vào và đun sôi trở lại.

- Hỗn hợp trên để nguội, sau đó cho kem tươi vào trộn đều.

- Khi hỗn hợp này nguội, chúng ta mang để vào ngăn đá khoảng 1 tiếng hay hơn đều được, cuối cùng lấy ra cho vào máy làm kem và chờ đợi.

Như vậy, bạn đã có ngay những ly kem lá nếp hấp dẫn với cách làm kem tươi mát lạnh của chúng tôi, hương vị lá nếp độc đáo đặc biệt mà bạn sẽ khó có thể  tìm ở ngoài hàng, quán. Những ngày nóng trời, hãy làm ngay món kem mới lạ này cho cả nhà và người yêu cùng thưởng thức bạn nhé, chúc bạn ngon miệng với món kem lá nếp đặc biệt này.