399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Món ngon
  • Cách làm món ăn ngon từ thịt lợn

Cách làm món ăn ngon từ thịt lợn

Cách làm món ăn ngon từ thịt lợn không phải là cách làm xa lạ gì với người Việt. Bởi vì, những cách làm này sẽ giúp người nội trợ chế biến món ăn nhanh gọn, ngon và bổ dưỡng giúp gia đình mình có những bữa cơm ngon miệng, vui vẻ.

Cách làm món ăn ngon từ thịt lợn

Cách làm món ăn ngon từ thịt lợn

Nếu yêu thích các món ăn ngon từ thịt lợn như kho, xào, nấu canh…bạn hãy tìm bổ sung cho sổ tay ẩm thực của mình thật nhiều các làm món ăn ngon từ thịt lợn nhé. Nó sẽ giúp bạn thay đổi món ăn từ thịt lợn cho mâm cơm gia đình không bị trùng món. Hơn nữa, thường xuyên ăn thịt lợn còn giúp mọi người giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch.

Cách làm món ăn ngon từ thịt lợn dưới đây sẽ giúp bạn có đĩa thịt lợn xào kim chi thơm ngon, lạ miệng và hấp dẫn làm người ăn cứ muốn ăn mãi. Cách làm thịt heo ngon này sẽ mang tới cho gia đình bạn nhiều chủ đề để nói, giúp bữa ăn có thêm không khí vui tươi. Hãy cùng hướng dẫn sau vào bếp trổ khéo tay của bạn đi nào.

Nguyên liệu:

- 200g thịt ba chỉ thái mỏng

- 250g kim chi cắt nhỏ

- 1 cây tỏi tây

- 1 muỗng canh tương ớt Hàn Quốc

- 1 muỗng canh dầu mè

- 1/2 muỗng canh nước tương

Cách làm:

- Tỏi tây rửa sạch, thái mỏng.

- Thịt ba chỉ cắt miếng nhỏ vừa ăn (không cắt quá nhỏ vì khi chiên thịt sẽ bị teo lại), cho vào chảo không dính, không cho dầu ăn, thả từng miếng thịt vào chiên sơ 2 mặt cho ra bớt mỡ rồi gắp ra đĩa, để riêng.

- Sau khi chiên xong thịt ba chỉ, bạn dùng giấy thấm dầu thấm cho ra bớt mỡ trong chảo, chỉ chừa khoảng 1 muỗng canh, cho tỏi đã băm nhỏ vào.

- Cho kim chi vào đảo đều.

- Tiếp đến thêm tỏi tây đã cắt vào.

- Khi hành tỏi tây đã chín bạn cho thịt ba chỉ đã chiên vào, nêm tương ớt, dầu mè và nước tương cho vừa miệng, đảo sơ cho gia vị thấm và tắt bếp.

- Lấy ra đĩa, dùng với cơm nóng.

Chúc bạn làm thành công cách làm món ăn ngon từ thịt lợn này để mang món ăn mới tới mâm cơm nhà mình nhé.