399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Món ngon
  • Cách làm món bánh tráng cuốn thịt heo ngon

Cách làm món bánh tráng cuốn thịt heo ngon

Cách làm món bánh tráng cuốn thịt heo cũng làm một cách làm hay, tạo ra món ăn khoái khẩu cho nhiều người. Hơn nữa, món ăn này vừa cung cấp nhiều protein, chất đạm từ thịt heo vừa cung cấp nhiều vitamin từ rau xanh cho cơ thể khỏe mạnh, thanh nhiệt.

Cách làm món bánh tráng cuốn thịt heo ngon

Cách làm món bánh tráng cuốn thịt heo ngon

Một miếng cuốn bánh tráng bao gồm rất nhiều nguyên liệu như rau xà lách, húng quế, dưa leo, thịt heo, bún tươi…chấm nước mắm tỏi chua ngọt hoặc nước mắm nêm ngọt cay thật ngon. Lúc chán ăn hoặc cuối tuần, bạn có thể làm món ăn này cho người thân của mình ăn, đảm bảo sẽ làm mọi người ăn ngon miệng và thích thú. Tuy phải chuẩn bị nhiều nguyên liệu nhưng cách làm món bánh tráng cuốn thịt heo này rất đơn giản, không hề phức tạp.

Nếu yêu thích món ăn này, bạn có thể làm theo cách làm món bánh tráng cuốn thịt heo dưới đây. Cách làm này sẽ chỉ cho bạn cần mua những loại thực phẩm tươi ngon nào để giúp bữa ăn của bạn luôn ngon miệng và lôi cuốn đến miếng cuối cùng.

Nguyên liệu:

- Thịt heo: Muốn có được thịt ngon nên chọn thịt của heo mọi, heo cỏ và thuộc vào loại nặng khoảng 70 kg. Từ con heo 70 kg đó chỉ lấy khoảng 5 kg thịt mông, rồi từ đó lại chỉ lấy khoảng 40 % đủ tiêu chuẩn để làm món bánh tráng cuốn thịt heo.

- Rau sống: được tuyển những cải xanh, xà lách, húng, quế, diếp cá, hành lá, rau thơm, rau đắng, giá, dưa leo, chuối chát…thuộc loại tươi non và không thể thiếu bắp chuối thái mỏng và rau muống chẻ.

- Mắm nêm: loại ngon hoặc mắm cá cơm nguyên con càng tốt

- Bánh dùng để cuốn: bánh tráng khô và mì lá

- Chanh, tỏi, ớt.

Cách thức chế biến:

- Thịt heo rửa sạch, đem luộc trong nước sôi cho thêm ít muối, bột ngọt. Khi luộc phải giữ lửa trung bình sao cho không chín nhanh quá hay chậm quá. Thịt luộc ra phải có phần mỡ thật trong, phần nạc luôn giữ được màu hồng, mềm và thơm là đạt yêu cầu.

- Đem thịt heo luộc chín thái mỏng từng lát kích cỡ khoảng 20×60 tùy sở thích mỗi người.

- Rau để riêng từng loại để cho đẹp mắt và tiện sử dụng đối với mỗi thực khách có mỗi sở thích về các loại rau khác nhau.

- Bởi vì nước mắm chấm đòi hỏi thật đậm đà hương vị xứ Quảng sao cho có đủ vị cay từ ớt, tỏi, cộng thêm vị chua chua ngọt ngọt nước trái thơm. Vì thế mắm nêm mua về pha thêm đường, nước trái thơm, tỏi, ớt băm nhuyễn và một ít nước ấm cho vừa khẩu vị.

Thưởng thức:

- Sắp thịt heo đã được cắt lát, các loại rau sống ra đĩa.

- Múc mắm ra từng chén nhỏ cho mỗi người tiện sử dụng.

- Bày thêm một đĩa ớt tỏi và chanh để mọi người ăn kèm, tăng vị thơm ngon.

- Trải bánh tráng lên lòng bàn tay, lật bánh ướt đặt lên bánh tráng, đặt rau sống rải đều theo chiều ngang của bánh, tiếp đến là để miếng thịt cùng chiều rau, cuốn cái bánh thành cuộn tròn dài. Chấm mắm nêm và thưởng thức.

Chúc bạn luôn có bữa ăn ngon miệng với cách làm món bánh tráng cuốn thịt heo ngon này.