399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Món ngon
  • Cách làm món phá lấu heo ăn cực ngon

Cách làm món phá lấu heo ăn cực ngon

Nếu là tín đồ của món phá lấu bò thì tại sao bạn không thử cách làm món phá lấu heo thơm ngon nhỉ. Món ăn này cũng cho bạn những cảm giác ngon miệng và hấp dẫn không kém gì món phá lấu bò đâu. Hơn nữa, món ăn này còn cho bạn nhiều chất dinh dưỡng tốt nữa đấy.

Cách làm món phá lấu heo ăn cực ngon

Cách làm món phá lấu heo ăn cực ngon

Cách làm món phá lấu heo cũng gần giống với cách làm phá lấu bò nhưng nguyên liệu sẽ tìm dễ chế biến và giá cả rẻ hơn món phá lấu bò. Vì vậy, bạn có thể thực hiện món ăn này ngày tại căn bếp của mình để người thân có cơ hội thưởng thức món ăn ngon. Lâu lâu đổi gió bằng cách thưởng thức món phá lấu heo này cũng hấp dẫn lắm đây.

Cách làm món phá lấu heo cũng rất đơn giản, bỏ qua một món ăn ngon như vậy, bạn sẽ thấy rất tiếc đấy. Hướng dẫn sau đây sẽ giúp bạn thực hiện món ăn ngon này đúng cách, thơm ngon không kém gì món ăn ở nhà hàng đâu nhé. Nhanh chân vào bếp thực hiện món ăn ngon này thôi nào.

Nguyên liệu cho cách làm món phá lấu heo ngon:

- 500g mũi heo

- 500g tai heo

- 1 cái lưỡi heo

- 1/2 cái bao tử heo

- 1 nhánh gừng

- 1 trái dừa tươi

- 1/2 muỗng cà phê ngũ vị hương

- 1/4 muỗng cà phê cà ry

- 2 muỗng canh tỏi băm

- 2 tai hồi

- 1/2 hũ cà ry dầu

- Gia vị: Muối, đường, bột ngọt, hạt nêm, dầu mè, nước mắm, tiêu, dầu ăn.

- Rau răm, bánh mì ăn kèm.

Cách làm món phá lấu heo ngon, hấp dẫn:

- Bao tử heo lộn trái, rửa sạch dưới vòi nước, cạo bỏ mang nhầy, rắc ít bột mì vào nhồi sau đó cho muối và nước cốt chanh vào nhồi kỹ cho hết nhớt, rửa sạch lại.

- Đun sôi nồi nước, cho gừng đập giập, 1 muỗng canh muối vào nồi nước đang sôi. Nước sôi cho tai heo, lưỡi, lỗ mũi, bao tử vào trụng, vớt ra, dùng dao cạo bỏ lớp nhớt, xả sạch. Nhồi muối lại lần nữa, rửa nhiều lần cho sạch, vớt ra để ráo.

- Ướp tai heo, lưỡi, lỗ mũi, bao tử với cà ry dầu, 1/2 tỏi băm, ngũ vị hương, bột cà ry, nêm 3 muỗng cà phê hạt nêm, 2 muỗng cà phê bột ngọt, 4 muỗng cà phê đường, 3 muỗng cà phê muối, tiêu, 1 muỗng cà phê dầu mè, 2 muỗng canh nước mắm. Trộn đều nguyên liệu, ướp trong 30 phút đến 1 giờ cho thấm gia vị.

- Cho 2 muỗng canh dầu vào chảo, thêm tỏi băm còn lại vào phi thơm, cho lưỡi heo, tai heo, mũi heo, bao tử vào áp chảo cho thơm, săn lại. Tắt bếp, xắt lưỡi heo, tai heo, mũi heo, bao tử thành miếng vừa ăn.

- Cho hỗn hợp nước ướp và ưỡi heo, tai heo, mũi heo, bao tử vừa xắt trở lại nồi. Dừa tươi chặt lấy nước cho vào nấu đến khi sánh lại. Khi nấu mở nắp để nước được trong. Cho hoa hồi đã nướng sơ vào nước nấu thêm 30 phút cho đến khi nước sốt thấm vào nguyên liệu, nêm nếm lại vừa ăn, tắt bếp.

- Dọn phá lấu ăn kèm bánh mì, rau răm, chấm muối tiêu chanh.

Mách nhỏ:

Để làm trắng và giúp tai heo, lỗ mũi, bao tử được giòn, ngoài muối, bạn nên dùng phèn chua chà sát lên bề mặt, sau đó rửa lại bằng nước lọc cho sạch.

Chúc bạn làm thành công cách làm món phá lấu heo ngon miệng nhé.