399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Món ngon
  • Cách làm món thịt ba chỉ quay giòn ngon

Cách làm món thịt ba chỉ quay giòn ngon

Với những cách làm món thịt ba chỉ quay ngon, bạn sẽ có thêm kinh nghiệm chế biến thịt lợn và có thêm món ăn ngon trong thực đơn nhà mình. Cách làm này sẽ giúp bạn ăn thịt lợn ngon miệng mà không bị ngán cho chất béo của thịt đã được rút bớt qua quá trình làm chín thịt.

Cách làm món thịt ba chỉ quay giòn ngon

Cách làm món thịt ba chỉ quay giòn ngon

Món thịt quay giòn bì, thơm lừng và có màu bắt mắt sẽ làm bạn muốn thưởng thức ngay khi nhìn thấy nó. Cách làm món thịt ba chỉ quay ngon khá dễ nên bạn có thể thực hiện món ăn này ở ngay tại nhà mình và dùng nó khi còn ấm. Bạn cũng đừng quên làm món ăn ngon này cho cả nhà thưởng thức nhé.

Nếu thích món thịt quay này, bạn có thể làm theo hướng dẫn sau đây. Cách làm món thịt ba chỉ quay ngon này nhất định sẽ mang tới cho bạn những miếng thịt ngon, giúp bạn và người thân ăn cơm ngon miệng. Hơn nữa, tìm hiểu cách làm này, biết đâu bạn tìm thấy nhiều bí quyết nấu ăn ngon.

Nguyên liệu:

- Thịt ba chỉ: khoảng 400 grams

- Hành khô: 1 củ (hoặc nửa củ lớn)

- 1 thìa nước mắm

- 2 thìa đường

- 1 thìa húng lìu (ngũ vị hương)

- Một chút tiêu và một chút muối

Cách làm

- Đầu tiên rửa sạch thịt rồi cắt thịt thành dải.

- Đong các gia vị mắm, đường, húng lìu, tiêu, muối vào một cái bát rồi trộn cùng hành khô băm nhỏ

- Xoa đều bát gia vị vào thịt để thịt ngấm gia vị vào các mặt.

- Ướp ít nhất 2 tiếng đồng hồ. Nên ướp ở ngoài nhiệt độ phòng chừng 15 phút rồi cho vào tủ lạnh ướp qua đêm thì thịt sẽ rất thấm. Nếu ướp thịt trong tủ lạnh thì mang thịt ra ngoài để chừng 15’ để thịt bớt lạnh rồi hẵng bắt đầu rán (quay) nhé cả nhà.

- Cho một chút dầu ăn vào chảo và làm nóng rồi cho thịt vào quay ở lửa vừa. Lưu ý là thịt ba chỉ sẽ ra mỡ nên không cần cho nhiều dầu ăn nhé.

Lưu ý: bì khi rán rất dễ bị nổ và bắn lung tung vì thế trước khi quay mặt bì, để lửa nhỏ rồi úp mặt bì xuống. Sau đó đậy nắp vung lại và cho lửa từ từ to dần lên và để ở lửa vừa là bì sẽ giòn. Nếu quay bì thì như trong trường hợp miếng thịt như thế này, nên cắt đôi miếng thịt thì sẽ dễ để mặt bì xuống chảo đều hơn đấy!

- Thịt quay húng lìu khi quay xong bên ngoài thì vàng đẹp mắt, bên trong thịt chín tới. Để nguội một chút rồi thái miếng dày, sắp lên đĩa và thưởng thức thôi!

Chúc bạn làm thành công cách làm món thịt ba chỉ quay ngon này nhé.